Cho con học bơi là quyết định đúng đắn của vợ chồng mình

Bé nhà mình đã được 3 tuổi và gia đình mình phải gửi bé đi học để bé quen với môi trường mới và bố mẹ thì có thời gian đi làm. Suốt cả một năm học bé đã rất vất vả cố gắng vượt qua những ngày không có bố mẹ bên cạnh để đến trường Mẫu giáo năm đầu tiên. Thương con nhưng không thể làm khác được, nên nghỉ hè, mình cũng tạo điều kiện cho con vui đùa và  chiều theo sở thích của con. Vậy là mình cho con đi học bơi.

Mặc dù chỉ mới một lần bé được đi chơi cùng với bố mẹ ra biển nghỉ mát, và cũng chỉ lần đó bé tiếp xúc nhiều với nước nhưng hình như đã khiến bé rất vui. Khi đó bé còn nhỏ nên cũng chỉ dám ẵm bé rồi lướt trên mặt nước xíu. Vì bố mẹ cả hai cũng không giỏi bơi, nhà không có bể lớn nên lần này, mình đưa con đến trung tâm để con được học tập một cách đàng hoàng và chuẩn chỉnh hơn.

Vì bé đã sẵn thích bể bơi nên khi đến trung tâm bé hào hứng lắm. Cứ nhong nhong đòi nhảy luôn xuống hồ bơi ngay. Mình đăng ký khóa học bơi căn bản để bé có thể đứng nước và bơi ếch, các huấn luyện viên đã nhiệt tình giảng giải cho bé hiểu những điều cần biết trước khi xuống bể bơi. Sau đó cùng con làm quen với nước và tập cách thở dưới nước.

Mình tưởng đâu bé thích nô đùa dưới nước và sẽ dễ dàng có thể học bơi ngay, nhưng khi đến đây mới biết học bơi khó thế nào. Bé cũng xuống nước chơi cùng như bao bạn khác ở bể bơi cạn. Nhưng mỗi lần học động tác đứng dưới nước hoặc sải tay để bơi thì lại lóng ngóng và không thể làm được. Đây cũng có thể là lỗi của mình khi không thường xuyên dạy con các bài thể dục hoặc đi chạy bộ cùng con.

Không biết bao nhiêu lần bé uống phải nước hồ và khóc lóc đòi về, không chịu tập bơi nữa. Nhưng liệu cứ để thế này thì con sẽ sợ bơi mãi sao. Mình nói chuyện với huấn luyện viên và xin được dạy bơi kèm riêng cho bé. Một thầy một trò cùng luyện tập, trò ngang bướng bao nhiêu thì thầy lại nhẹ nhàng bấy nhiêu. Mình thấy thật khâm phục sự nhẫn nhịn của huấn luyện viên của trung tâm này.

Dạy bơi kèm riêng được tầm 5  buổi thì bé cũng bắt đầu biết cách đứng dưới nước,  mặc dù còn cần sự trợ giúp của thầy huấn luyện. Sang buổi thứ 8 thì bé được học lại cách sải tay khi bơi ếch. Tay bé đập nước loạn xạ, đứng trên bờ nhìn mà mình còn thấy buồn cười nhiều hơn là đáng trách.

Mỗi ngày qua đi, cũng được gần 2 tháng bé tập bơi như thế. Những động tác còn vụng về, chân tay còn chưa biết phải làm sao để có thể đẩy nước ra xa và tiến lên phía trước, nhưng mình nhìn thấy sự cố gắng của hai thầy trò. Bé cũng không hiếu thắng như trước nữa, cũng ngoan ngoãn nghe lời thầy hơn.

Trước một tuần kỳ nghỉ hè kết thúc cũng là lúc bé con của mình bơi thoăn thoắt được một đoạn dài mà không cần thầy giáo bơi bên cạnh chỉ dẫn. Ấy cũng là lúc mình cảm thấy vui mừng và biết ơn thầy vô cùng. Bởi thầy huấn luyện đã không vội vàng bỏ cuộc, đã coi con của mình như con của thầy mà dạy dỗ chỉ bảo chi li. Và mình thấy yêu con mình hơn, bé đã trưởng thành hơn một chút sau khóa học bơi này.

Nếu bạn cũng có con như mình, hãy cho con tập bơi để con có thể phát triển thêm nhiều điều mà có thể bạn chưa nhận ra. Mình đã cho con học ở Trung tâm dạy bơi Sài Gòn trong quận 7, bạn có thể gọi tới trung tâm ở số hotline 098 431 28 21 này sẽ có thêm nhiều thông tin khóa học hơn đó. Vì tương lai của con hãy để con học bơi để con có thể tiến xa hơn nhé!