Chuẩn bị gì cho trẻ học bơi?

Bơi lội không chỉ giúp trẻ khoan khoái vùng vẫy trong thời tiết nóng nực của mùa hè mà là điều kiện để trẻ phát triển toàn diện cơ thể.  Trẻ được dạy bơi sớm sẽ tránh được những tình huống nguy hiểm khi tham gia chơi tròc chơi dưới nước trong khi đi du lịch hoặc té xuống nước.

Chuẩn bị cho trẻ học bơi

Đi bơi trẻ không thể thiếu các vật dụng như: quần áo bơi, phao bơi, mũ, kính bơi, nút bịt lỗ tai, kem chống nắng  (nếu cho trẻ đi bơi ngoài trời)… Phụ huynh lưu ý khi lựa chọn những vật dụng này sao cho vừa vặn với thân hình của trẻ, để dễ dàng vận động dưới nước. Kính bơi bảo vệ mắt cho trẻ, đồng thời cũng giúp trẻ mở mắt và nhìn rõ mọi vật dưới nước.

Trước khi cho trẻ tập bơi, bố mẹ nên cho trẻ tập làm quen với nước bằng bể bơi cho bé nhỏ ở nhà. Bố mẹ cũng có thể dùng vòi tắm xịt nước lên đầu cho bé để trẻ quen phản xạ với nước bắn vào người, biết cách tránh không để nước tiếp xúc với mắt, mũi hay tai. Đến khi tới trung tâm, trẻ sẽ không lạ lẫm với môi trường nước và dễ dàng thích nghi hơn. Đây là một cách chuẩn bị tâm lý cần thiết cho trẻ trước khi đi bơi .

Dạy cho trẻ em 6 tuổi hcm
Dạy bơi cho trẻ em

Lưu ý gì cho trẻ đi bơi?

Không nên nóng vội, mong muốn con bơi được ngay khi tiếp xúc với nước. Trong khi trẻ học bơi, bố mẹ nên luôn quan sát con để xử lý kịp thời những tình huống xảy ra với con.

Nếu cho con học bơi ở trung tâm, trước hết phải kiểm tra và xác thực độ an toàn của hồ bơi ở trung tâm, lượng nước và chất lượng nước có đủ sạch và được  xử lý thường xuyên hay không. Bên cạnh đó, chất lượng của huấn luyện viên cũng rất cần được quan tâm. Và chọn cho con những khóa học phù hợp với độ tuổi của bé.

Học bơi ở trung tâm các bé sẽ được dạy bài bản các động tác khi bắt đầu xuống nước nên bố mẹ sẽ yên tâm hơn khi con tự học ở nhà. Tuy nhiên, trẻ sẽ không tránh khỏi tâm lý sợ nước và khó khăn trong thực hiện các động tác dưới nước. Vì thế, bố mẹ cũng không nên nổi nóng mà hãy động viên trẻ để con có thể thêm hứng thú và vượt qua nỗi sợ hãi đó.

Ở thành phố Hồ Chí Minh nên cho trẻ học bơi ở trung tâm nào?

Tại các thành phố lớn, nhất là thành phố Hồ Chí Minh có hàng trăm trung tâm dạy bơi cho bé, điều cần thiết là các bậc phụ huynh biết cách lựa chọn trung tâm nào cho đảm bảo và hợp lý với con mình.

Trung tâm dạy bơi Sài Gòn nhận dạy bơi cho các trẻ từ 3 tuổi trở lên với các khóa học phù hợp cho từng lứa tuổi và khả năng của trẻ. Bên cạnh đó, trung tâm nhận dạy kèm riêng học bơi cho những bé gặp khó khăn trong vấn đề tiếp xúc nước hoặc yêu cầu riêng của từng học viên. Phụ huynh có nhu cầu tư vấn và đăng ký khóa học cho bé, liên lạc theo số hotline  098 431 2821 để được hỗ trợ chi tiết.