3 điều cần lưu ý để lựa chọn hồ bơi an toàn cho sức khỏe

 

Bội lội không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp duy trì sự dẻo dai, cân đối cho cơ thể. Chính vì thế, ngày càng có nhiều lớp dạy bơi cho người lớn TPHCM ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu học bơi của các thanh thiếu niên hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì khi lựa chọn các lớp dạy bơi, bạn cần lưu ý 3 điều sau đây:

1.Chọn bể bơi sạch

Bể bơi nếu không được khử trùng và thay nước thường xuyên thường bị nhiễm khuẩn, dễ dẫn đến bệnh tiêu chảy và nhiều bệnh truyền nhiễm khác cho người dùng. Ngược lại, nước hồ bơi nếu được pha quá nhiều clo và chất khử trùng sẽ gây khô và kích ứng cho da, thậm chí nó có thể gây ra các vấn đề về tai, mũi, họng…Chính vì vậy, khi lựa chọn lớp dạy bơi, bạn nên xem xét kỹ độ sạch của bể bơi, nước phải trong, sạch nhưng không quá nặng mùi clo để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên chọn bể bơi trong nhà hoặc có mái che để tránh ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến làn da và thân nhiệt.

Dạy cho trẻ em 6 tuổi hcm
Chọn lớp dạy bơi cho người lớn TPHCM có bể bơi sạch để đảm bao an toàn cho sức khỏe trong quá trình học

2.Chọn giờ học bơi thích hợp

Khi chọn lớp dạy bơi, bạn nên tránh khung giờ từ 11-15h vì đấy là thời gian nắng mạnh và nhiệt độ cao nhất trong ngày. Khi học ở hồ bơi ngoài trời vào khung giờ này thường khiến da, tóc bị cháy nắng và hư tổn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn giờ bơi quá sớm(trước 7h) hoặc quá trễ (sau 17h) vì lúc này nhiệt độ nước và môi trường đã xuống thấp, dễ khiến bạn bị cảm lạnh. Tóm lại, hãy sắp xếp công việc và học hơi trong khoảng từ 7-10h hoặc từ 15-17 h để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nhé!

Dạy cho trẻ em 6 tuổi
Chọn lớp dạy bơi trong khoảng từ 7-10h để cơ thể thích nghi với nhiệt độ của nước tốt hơn

3.Chọn lớp dạy bơi có sỉ số ít

Nhiều lớp dạy bơi cho người lớn TPHCM có mức giá bình dân nhưng sỉ số thường rất đông,  khiến học viên cảm thấy không thoải mái dẫn đến quá trình học bơi không hiệu quả. Vì vậy, bạn nên chọn những khóa học bơi ở các trung tâm uy tín với mức giá cao hơn nhưng số lượng  thành viên mỗi lớp thường không quá 10 người  để giáo viên tận tình hướng dẫn, giúp việc học bơi của bạn đạt hiệu quả nhanh chóng.