5 bài tập bắt buộc phải biết dành cho người lần đầu học bơi

Khi tham gia các khóa dạy bơi cơ bản, dù là khóa dạy bơi cho trẻ em hay người lớn thì các học viên đều được hướng dẫn các bài tập cơ bản về hít thở dưới nước, nổi nước hay lướt nước nhưng mọi người thường xem nhẹ và thực hiện qua loa nên dẫn đến quá trình học bơi không hiệu quả. Dưới đây là 5 bài tập bắt bạn phải thực hiện tốt khi mới bắt đầu học bơi:

1.Nín thở dưới nước

Đây là bài tập đơn giản nhất khi bắt đầu học bơi. Bạn chỉ cần hít một hơi thật sâu sau đó ngồi xuống để đầu chìm dưới nước, nín thở càng lâu càng tốt. Các lớp dạy bơi cho trẻ em thường phải có giáo viên hướng dẫn và trông côi cho từng bé, nhưng người trưởng thành khi học bơi thì hoàn toàn có thể tự luyện tập động tác này một mình khi không có giáo viên.

2.Hít thở dưới nước

Động tác này chỉ đơn giản là nắm tay vào thành bể, hụp xuống nước, thổi bong bóng ra hết sau đó trồi lên mặt nước, hít thật sâu và lập lại liên tục cho đến khi thuần thục.

3.Tập nổi trên mặt nước

Đây là động tác rất quan trọng bởi nếu không thể nổi trên mặt nước thì bạn không thể bơi. Hãy thả lỏng cơ thể, hít một hơi thật sâu rồi ngụp đầu xuống nước, duỗi thẳng tay chân thì cơ thể sẽ tự nổi lên mặt nước. Khi nào hết hơi thì co chân lại, đạp xuống đáy hồ và đứng lên.

 

4.Lướt nước

Úp mặt xuống nước, nghiêng người về phía trước co 2 chân và đạp mạnh vào thành bể để lấy đà đẩy người về phía trước, sau đó duỗi thẳng 2 chân, để cơ thể nằm thẳng và lướt nhẹ trên mặt nước

5.Đứng lên

Các giáo viên dạy bơi cơ bản nói rằng hầu hết học viên đều gặp khó khăn khi tập đứng nước bởi họ thường hoảng loạn nên khiến cơ thể mất thăng bằng và chìm xuống. Vì vậy, khi đang lướt nước, nếu muốn dừng lại, thì bạn hãy co 2 chân về trước ngực, quạt tay từ trước ra sau và lấy thăng bằng đứng lên, đừng vội vàng.