Nên cho trẻ bơi liên tục mỗi ngày?

Không thể phủ nhận những lợi ích của bơi lội mang lại cho trẻ về cả sức khỏe cơ thể và cả vầ tinh thần, trí tuệ. Bơi thường xuyên, cơ thể trẻ sẽ được phát triển toàn diện cả về chiều cao và cân nặng. Theo nghiên cứu, những trẻ có thói quen bơi lội từ nhỏ sẽ ít gặp phải stress, trí thông minh hơn hẳn những đứa trẻ khác. Không những thế, bơi lội là cách để trẻ vui chơi trong mỗi dịp nghỉ hè dài ngày.

Đi bơi vào thời điểm nào?

Đi bơi buổi sáng rất tốt cho cơ thể, khi hòa mình vào dòng nước đánh thức các giác quan, bắt đầu sự hoạt động tuần hoàn của các bộ phận trên cơ thể. Điều này sẽ giúp cho toàn bộ cơ thể của trẻ như được một bài mát xa nhẹ nhàng đem đến sự khoan khoái dễ chịu để bắt đầu một ngày mới. Đi bơi vào chiều  tối cũng là cách xả những mệt nhọc sau một ngày dài trẻ học tập hoặc vận động.

Tuy nhiên, không nên cho trẻ đi bơi vào buổi trưa, tránh tình trạng thời tiết quá nóng, nhiệt độ cao, cơ thể của bé thay đổi đột ngột từ môi trường nóng sang lạnh, khiến trẻ không kịp thời phản ứng và thích nghi. Buổi trưa cũng là thời điểm mọi bộ phận của trẻ đang trong quá trình chuyển hóa, quen với những hoạt động tự nhiên, tránh làm ảnh hưởng đến thời gian còn lại trong ngày.

Dạy cho trẻ em 7 tuổiBơi liên tục mỗi ngày có tốt cho trẻ không?

Cũng như các môn thể thao khác trẻ thường chơi, môn bơi có thể luyện tập hằng ngày nếu tình trạng sức khỏe của trẻ ổn định. Song, một số trung tâm dạy bơi thường khuyên rằng,  trẻ nên tập 2 – 3 buổi/ tuần để đảm bảo sức khỏe và có thói quen luyện tập tốt.

Trẻ có thể tăng thời gian bơi sau mỗi tuần luyện tập. Thời gian đầu trẻ có thể học 30 phút mỗi buổi bơi, sau tăng lên 40 – 60 phút tùy vào sự yêu thích, sức khỏe và tình trạng bơi của trẻ. Thường thì khi bơi, tất cả các bộ phận trên cơ thể đều phải làm việc nên nếu thời gian bơi quá lâu sẽ khiến cơ thể của trẻ mệt và nguy cơ đuối sức.

Trung tâm dạy bơi Sài Gòn khuyên bạn hãy giữ thói quen luyện tập cho trẻ mỗi tuần từ 2 – 4 buổi tập bơi và thường xuyên có những buổi kiểm tra tình trạng luyện tập để thay đổi thời gian tập luyện hợp lí cho trẻ.

Nếu bạn còn chưa chọn được cho con bạn một khóa học bơi phù hợp với tình trạng của con, hãy gọi đến Trung tâm dạy bơi Sài Gòn theo số hotline 08 665 41443 để được tư vấn miễn phí và đang ký ngay khóa học bơi cho con bạn nhé.