Những kiểu bơi giúp thân hình bé cao và săn chắc

Theo các nghiên cứu về sự phát triển của trẻ, bơi lội có tác động lớn trong việc hình thành vóc dáng và cân nặng của bé. Một số kiểu bơi dưới đây sẽ mang lại tác dụng cho sự phát triển cơ thể bé.

Bơi ếch giúp phát triển chiều cao

Hầu hết những bé khi bắt đầu tập bơi đều được hướng dẫn kỹ thuật bơi ếch, bởi đây là kiểu bơi cơ bản nhất. Với đặc điểm của bơi ếch là đạp chân về phía sau và sải tay về phía trước nên cột sống và xương phát triển. Với kiểu bơi này cơ bắp của bé sẽ được vận động một cách triệt để nhất.

Dạy bé học bơi
Dạy bé học bơi

Khi vận động, các cơ ở chân sau, phần tay sẽ được kéo dãn. Khi bơi kết hợp với 2 tay sải dài về phía trước làm gia tăng chiều dài cột sống và kéo dài một số bộ phận khác của cơ thể giúp cải thiện chiều cao của bé hiệu quả.

Vận động toàn thân với bơi sải

Khi bơi sải bé sẽ được dạy cách phối hợp các động tác chân, tay và hít thở dưới nước nhịp nhàng, liên tục với 2 chân đập, 2 tay quạt nước, lướt người nhanh về phía trước. Phối hợp được những tư thế này, cơ thể bé gần như được vân động toàn thân, đều đặn. Với kiểu bơi này, bé không bị dồn nhiều áp lực cho cơ thể.

Bơi tự do cho cơ thể thư giãn

Cũng giống như bơi sải, kiểu bơi tự do mang đến sự vận động toàn thân cho bé. Khi cơ thể bé ở dưới nước, làn nước mát giúp điều hòa cơ thể bé, cùng với sự vận động của các chi, bé sẽ được thư giãn một cách tuyệt đối.

Lưu ý khi bơi tăng chiều cao cho bé

Trước khi xuống nước, cơ thể bé cần được khởi động và làm nóng. Vì thế, hãy dành ra ít phút để bé khởi động tránh trường hợp bị chuột rút hay căng cơ dưới nước.

Không chỉ tập một vài ngày  cơ thể bé sẽ cao lớn và săn chắc mà cần có cả một quá trình luywwnj tập mới thu được kết quả như mong muốn. Tùy vào thể trạng của bé mà cha mẹ và huấn luyện viên có thể lựa chọn và đưa ra mức độ luyện tập phù hợp với bé.

Những môn bơi này giúp bé cảm thấy thèm ăn và hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng. Thế nên cha mẹ đừng quên bổ sung dinh dưỡng sau khi luyện tập cho bé. Tránh lối nghĩ muốn con giảm cân mà không cho con ăn uống sau khi vận động, vì trogn quá trình bơi, cơ thể bé đã đốt cháy khá nhiều calo và cần bổ sung đầy đủ calo ấy.

Cao lớn và cơ thể săn chắc là những điều mong mỏi của các bé và cả bậc cha mẹ, vì thế hãy lập mọt kế hoạch luyện tập cụ thể qua các tuần và giữ thói quen ấy để có được kết quả tốt nhất.