Nên tập bơi bao nhiêu buổi một tuần?

Bơi là môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cho mọi lứa tuổi. Nó không những giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn mà bơi còn giúp phòng tránh được một số bệnh về hô hấp, bệnh về tim mạch và bệnh xương khớp. Đối với trẻ nhỏ, nơ còn giúp tăng chiều cao, vóc dáng săn chắc hơn.

Mùa hè thời tiết oi bức càng thúc đẩy việc bơi lội . Thế nhưng liệu bơi bao nhiêu buổi một tuần để có thể giúp cho môn bơi có lợi đối với sức khỏe của bé?

Ngày nào cũng đi bơi có tốt?

Hai môn thể thao được cho là đốt cháy nhiều calo trong cơ thể con người nhất khi luyện tập đó là bơi lội và chạy bộ. Ước tính trung bình 1 giờ chạy bộ sẽ tiêu hao khoảng 450calo, khi đi bơi là 400calo. Nếu hằng ngày, dành 30 phút để chạy bộ thì với bơi bé vẫn có thể đi bơi hàng ngày.

Tuy nhiên, không phải cơ thể bé nào cũng giống nhau, bởi thế tùy vào từng thể trạng của bé mà có sự điều chỉnh hợp lý thời gian bơi của bé.

127okChế độ tập bơi hợp lý

Các huấn luyện viên của Trung tâm Dạy bơi Sài Gòn khuyên các bé nên dành 2 – 3 lần trong tuần và duy trì thói quen này thường xuyên. Tại sao trung tâm lại lại đưa ra con số như vậy? Bởi vì bé có khoảng 30 – 60 phút bơi mỗi lần, cơ thể bé sẽ có thời gian để làm quen với môi trường nước. Bên cạnh đó, bé cần được kết hợp với những hoạt động thể dục thể thao khác ngoài bơi để được phát triển toàn diện.

Huấn luyện viên cũng chỉ ra rằng, nếu thói quen của bé đã hình thành, cơ thể bé đã thích nghi mà bé bị ngắt quãng thời gian luyện tập sẽ không tốt đến sức khỏe của bé. Vì thế, thời gian 2 – 3 lần đi bơi trong tuần là hoàn toàn hợp lý để bé có thể sắp xếp những công việc khác, không làm ảnh hưởng đến việc đi bơi của bé.

Nếu bé mới bắt đầu học bơi, chỉ nên cho bé bơi 10 phút, những ngày sau mới dần tăng lên 30 phút, 45 phút. Thời gian hợp lý để bé duy trì bơi là 60 phút khi bé đã quen hoàn toàn với việc tiếp xúc với nước.

Để đạt được kết quả tốt nhất khi bơi, trung tâm khuyên bạn nên cho bé đi bơi vào buổi sang hoặc buổi tối, khi đấy sẽ tốt cho da của bé. Lúc này, cơ thể của bé cũng cần được massage và giải tỏa những mệt mỏi của một ngày vui chơi. Bé cũng nên kết hợp với chạy bộ, nhảy dây, cầu lông… để có thể cơ thể săn chắc và sức khỏe tốt.