Tại sao nên cho trẻ học bơi sớm?

Từ lâu, bơi lội đã được biết đến như một môn thể thao tuyệt vời giúp ràn luyện sức khỏe và duy trì vóc dáng cực tốt. Vì thế, ngày càng nhiều em nhỏ được bố mẹ cho tham giam các lớp dạy bơi cho trẻ em ngay từ rất sớm. Vậy bơi lội mang đến những lợi ích gì cho bé và tại sao nên cho bé học bơi từ lúc nhỏ?

  1. Học càng sớm, biết bơi càng nhanh

Nhiều bậc phụ huynh thường lo ngại con còn quá nhỏ có thể không đủ khả ngăn điều khiến cơ thể khi ở dưới nước. Thực tế, khoa học đã chứng minh ngay từ khi trong bụng mẹ thì trẻ đã biết biết và bơi lội là một phản xạ tự nhiên của con người khi ở môi trường nước. Thậm chí, trẻ nhỏ dưới 2 tháng tuổi khi được đặt vào bể nước còn có thể tự bơi chứ không cần qua huấn luyện. Chính vì thế, cho trẻ bơi càng sớm thì trẻ sẽ biết bơi càng nhanh. Nếu vẫn lo ngại con yêu còn quá nhỏ đế xuống hồ bơi công cộng, bạn có thể thuê giáo viên dạy bơi kèm riêng cho trẻ tại nhà để dễ đảm bảo an toàn.

Lop hoc boi cho be

Khi bé còn nhỏ, bạn nên dạy bơi kèm riêng cho bé đế giúp bé biết bơi nhanh hơn

  1. Bơi lội giúp trẻ phát triển thể lực và trí tuệ

Khi bơi lội, trẻ phải phối hợp hoạt động tay chân và các bộ phẩn trên cơ thể một cách nhịp nhịp nhàng để có thể nổi và di chuyển dưới nước. Quá trình này đòi hỏi bé phải vận dụng tư duy để ghi nhớ và điều chỉnh động tác, từ đó giúp bé tăng cường khả năng ghi nhớ, phản xạ và phát triển trí tuệ một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, sự vận động trong lúc bơi lội sẽ giúp con bạn phát triển chiều cao và thể chất một cách hiệu quả. Đối với các bé còn quá nhỏ, bạn nên dạy bơi kèm riêng cho bé tại nhà trước khi cho bé tham gia vào các lớp học bơi ở trung tâm để bé thích nghi với nước trước và không hoảng sợ khi xuống hồ bơi lớn, đông người.

  1. Bơi lội giúp bé tự tin hơn

Lần đầu khi xuống hồ bơi bé thường rất hoảng sợ và hay khóc thét, nhưng một khi đã biết bơi bé thường rất thích thú và cảm thấy mình tự hào về mình. Sau này, khi gặp khó khăn bé sẽ tin tưởng mình làm được và cố gắng hết sức. Mặt khác, khi cho bé tham gia các lớp dạy bơi cho trẻ em ở các trung tâm, bé sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, rèn luyện được khả năng giao tiếp và ứng xử, giúp bé khắc phục chứng nhút nhát, rụt rè của mình.