Học bơi – niềm vui dưới nước

Nếu con bạn sợ độ cao, sợ phải vận động mạnh và sợ phải đổ mồ hôi thì hãy đưa bé đi học bơi. Sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề trên mà sẽ được thoải mái với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tại vì sao học bơi lại có niềm vui như vậy?

Học bơi để khẳng định bản thân

Có rất nhiều trẻ sợ xuống nước, mặc dù trước đó, trong thời gian còn trong bụng mẹ, trẻ đã được sống trong môi trường nước. Có thể, phản xạ tự nhiên của bé trong nước không được ba mẹ cho “ôn lại” nên không còn thích nghi, hoặc bé có nỗi ám ảnh gì đó không vượt qua được. Bởi thế, cho bé vượt qua nỗi sợ hãi từ nhỏ để sau này bé có thể tự tin hơn khi dưới nước.

Niềm vui khi biết bơi
Niềm vui khi biết bơi

Thời gian đầu học bơi rất khó khăn và có thể nhiều bạn nhỏ chưa quen nên thường muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, khi nắm được các yếu tố cần thiết như học các thở dưới nước, cách lấy hơi, cách đứng thì sẽ rất dễ dàng để có thể bơi được như những bạn khác. Khi đó, trẻ sẽ thích bơi và muốn được học nhiều kiểu bơi khác.

Cơ thể thoải mái khi bơi

Chắc các ba mẹ vẫn biết khi đi bơi, long nước sẽ massage cơ thể trẻ và điều này rất tốt cho trẻ. Không bị đổ quá nhiều mồ hôi khi vận động như những môn thể thao khác, nhưng trong quá trình vận động, trẻ cũng sẽ bị mất sức. Tuy nhiên, khi dưới nước, trẻ sẽ được lợi thế hơn, sẽ được nước massage và điều hòa cơ thể. Bởi nước luôn mát, bao quanh cơ thể đang nóng dần lên khi vận động và làm giảm độ nóng ấy.

Bởi vì thế, khi đi bơi tâm trí của trẻ cũng được thoải mái, giảm căng thẳng và thư giãn hơn. Bơi vẫn là môn được khuyến cáo nên áp dụng cho những người làm việc căng thẳng, để giúp lấy lại thăng bằng cho cơ thể.

Niềm vui dưới nước

Nhất là vào những ngày nắng nóng, khi được vùng vẫy trong nước thì không còn gì thoải mái hơn. Những đứa trẻ khi chưa cần biết lợi ích của bơi lội tốt như thế nào, chỉ cần biết chúng sẽ được hòa mình vào dòng nước mát đã cảm thấy háo hức và muốn đi ngay.

Một ngày sau những nỗ lực của bản thân, trẻ bắt đầu bơi được một đoạn xa, sẽ cảm thấy vô cùng hưng phấn. Đó sẽ là động lực cho trẻ cố gắng phấn đấu để học những kiểu bơi khác. Với những trẻ muốn học bơi để có thể khoe với bạn bè, những giờ phút dưới nước cũng sẽ có những câu chuyện để kể cho các bạn khi chúng gặp lại nhau. Bơi là niềm vui của mỗi người khi dưới nước.