Giá trị của bơi lội với trẻ

Bơi lội được UNESCO đánh giá là kỹ năng sống số 1 đối với con người, là môn thể thao mọi người cần phải học nhất. Không phải tự nhiên mà tổ chức có uy tín trên thế giới như UNESCO lại đưa ra lời khuyên như vậy. Liệu bạn đã thực sự hiểu giá trị của bơi lội đối với trẻ thế nào chưa?

Bơi là cách massage tự nhiên tốt cho sức khỏe trẻ

Với mật độ nước dày gấp 12 lần không khí, các cơ trên cơ thể trẻ sẽ gặp áp lực nhiều hơn trên cạn. Do đó, áp lực nước cộng áp lực của cơ ép vào mạch máu giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng dung tích sống của phổi đến hơn 2 lít so với bình thường, hạ thấp lượng insulin giảm nguy cơ tiểu đường, tiêu hóa, bài tiết, nội tạng… Tư thế nằm thẳng dưới nước, tư thế của các kiểu bơi sẽ làm máu từ chân về tim và não tốt hơn. Dung tích phổi càng cao thì trẻ càng có thể có sức bền trong vận động.

Lớp học bơi hè 2017
Lớp học bơi hè 2017

Chưa có môn aerobic nào giúp trẻ khỏe như bơi lội

Thay bằng việc tập rất nhiều các bài aerobic để có được sự vận động toàn thân cho trẻ thì hãy đến với bơi lội. Khi cơ thể bé ở dưới nước, bé sẽ được nước gánh đỡ 90% trọng lượng cơ thể giúp cho người bé không phải chịu quá nhiều áp lực lên các khớp. Từ đó, phát triển hệ xương và phục hồi các chấn thương của xương khớp.

Các môn thể thao khác hầu hết đều hoạt động trên cạn, cơ thể pải gánh đỡ hoàn toàn sức ép, chịu đựng những yếu tố bên ngoài. Nhưng với môn bơi, môi trường nước là nơi lý tưởng để che chở, bảo vệ cho cơ thể bé được thong thả thư giãn và nhẹ nhàng đi rất nhiều.

Yoga nước – bơi lội

AI cũng biết yoga rất tốt cho sức khỏe, nhất là sự dẻo dai và luyện tập tính kiên trì. Đây là một trong những tính cách trẻ cần pải học tập trong cuộc sống. Vậy yoga dưới nước có khác gì với yoga bình thường không?

Khi bơi, các cơ của trẻ liên tục được kéo căng, các khớp vận động nhờ vào vận động tay quạt nước, chân đạp và nhịp thở đều góp phần làm thư giãn cơ thể trẻ. Nếu như ở trên cạn, trẻ khó có thể nghe được hơi thở của mình khi tập yoga, thì với việc bơi, trẻ dễ dàng cảm nhận được âm thanh phát ra từ chính cơ thể mình, kết hợp cùng với sự dao động của nước tạo nên một âm thanh nhẹ nhàng, cho trẻ sảng khoái hơn. Có người nói rằng: bơi là môn thể thao hạnh phúc nhất cho những ai cảm thấy buồn phiền.

Bơi lội cho cơ thể trẻ khỏe đẹp

Bơi sẽ giúp trẻ tăng chiều cao – đó là một điều chắc chắn. Không những thế, việc trẻ học bơi sẽ tạo cho trẻ thân hình thon gọn với bé nữ và săn chắc với bé nam. Tạo thói quen đi bơi thường xuyên là cách giúp cho bé có được sức khỏe dồi dào để vui chơi và học tập hằng ngày.