Cho trẻ học bơi để phát triển chiều cao và trí tuệ

Bơi lội là hoạt động thể dục thể thao được biết đến với tác dụng tích cực đối với việc phát triển não bộ của bé. Việc được thường xuyên luyện tập trong môi trường nước sẽ kích thích sự phát triển của não để từ đó khơi gợi cho trẻ khả năng tìm tòi và tự học cái mới nhanh hơn các trẻ khác.

Những lợi ích mà môn bơi đem lại cho trẻ

Tham dự các khóa học bơi cho trẻ em giúp các bé có các phản ứng tích cực khi chúng tiếp xúc với môi trường. Sự kết hợp giữa bơi lội với đồ chơi, âm nhạc và các trò chơi sẽ giúp cho trẻ tự kỉ có phản ứng tương tác với những người xung quanh. bơi lội là cách luyện tập hoàn hảo, bởi nước cho phép cơ bắp của bé chuyển động tự do, không bị hạn chế bởi trọng lực.

Lớp học bơi cho bé 5 tuồi
Lớp học bơi cho bé 5 tuồi

Cho trẻ học bơi cơ bản từ nhỏ để phát triển trí tuệ và chiều cao. Những sự vận động dưới nước sẽ kích thích các dây thần kinh trong não phát triển nhờ vậy các bé sẽ trở nên nhanh nhẹn và thông minh hơn nhờ việc học bơi. Một nghiên cứu cho rằng, những trẻ thường xuyên bơi lội sẽ có khả năng phát triển ngôn ngữ tốt hơn, cũng như tự tin hơn những bé không được tập luyện bơi lội. Thêm vào đó, những trẻ biết bơi sẽ có hệ thống miễn dịch tốt hơn trẻ không biết bơi.

Hơn thế nữa, minh chứng thực tiễn cho thấy các bé tham dự các lớp học bơi từ nhỏ sẽ chắc chắn sở hữu một chiều cao lý tưởng sau này. Lý do bởi vì trong quá trình dược dạy bơi ếch, các bé buộc phải đạp chân, đá chân nhiều về phía sau, đồng thời phải sải cánh tay dài về phía trước. Nhờ việc hoạt động này, đã giúp các bé tăng chiều cao cột sống và kéo dài một số bộ phận khác trên cơ thể. Hoặc khi được dạy bơi sải, đây là tư thế bơi có thể phát triển chiều cao do sự căng giãn tối đa của các bộ phận trong khi bơi.

Tuy nhiên những lợi ích này chỉ có kết quả sau một quá trình tập luyện lâu dài cùng sự kết hợp chế độ ăn uống khoa học. Vì vậy các bậc phụ huynh không nên nóng vội khi con mình mới tập một, hai buổi. Hãy cho bé học bơi hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý để bảo đảm an toàn cho trẻ khi học bơi

Tuy nhiên để quá trình dạy bơi cho trẻ được an toàn nhất, cha mẹ cần lưu ý:
– Không ép buộc bé xuống nước học bơi khi bé chưa sẵn sàng, hoặc đang trong tâm lý hốt hoảng.

– Từ 4 đến 6 tuổi là khoảng thời gian hợp lý để bé bắt đầu học bơi.

– Hãy chú ý lựa trung tâm có môi trường học thật tốt cho bé.

– Kiên trì khi dạy bơi cho bé vì học bơi với bé là cả một quá trình cần được học tập và rèn luyện.

– Đảm bảo bảo nước sạch và nhiệt độ thích hợp với cơ thể của trẻ khi tắm, khi bơi.

– Cần phải có sự giám sát chặt chẽ, không được để trẻ một mình trong môi trường nước cho dù trẻ ở bất cứ độ tuổi nào vì chỉ một phút sơ xẩy có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc không mong muốn.

– Chọn dụng cụ tập bơi phù hợp với lứa tuổi của bé.

Hãy đến với Trung tâm dạy bơi Sài Gòn để tìm được lớp học bơi an toàn và chất lượng nhất cho trẻ.

Hãy liên hệ hotline để được tư vấn miễn phí và đăng kí học:
0984 312821 – Mr. Cường