Cần chuẩn bị những gì khi cho con đi học bơi

Những vật dụng cần chuẩn bị khi cho bé đi bơi

Những vật dụng cần chuẩn bị cho bé khi đi bơi: quần áo bơi vừa vặn, mũ, kính bơi, nút bịt lỗ tai, kem chống nắng… Hạn chế để con đi bơi trong khoảng thời gian nắng gắt. Nếu có thể bố mẹ cũng mua luôn một bể bơi cho bé để bé làm quen với môi trường nhiều nước ngay từ ở nhà để bé nhanh thích nghi khi đến bể bơi.

Những yếu tố đảm bảo an toàn khi cho bé bơi

a.Trước khi bơi cần chú ý các yếu tố

– Yếu tố an toàn của bể bơi: Bố mẹ nên đưa con đến những bể bơi có có công khai rõ ràng thông tin về trình độ và kỹ năng của các huấn luyện viên. Bố mẹ cũng nên đến thăm quan cơ sở vật chất, ghi nhận những thông tin cần thiết, quan sát thái độ của huấn luyện viên, nhân viên, thái độ của các bé khác… trước khi đăng ký lớp cho con mình.

chuẩn bị gì cho bé học bơi
chuẩn bị gì cho bé học bơi

– Lớp học: Trong một lớp dạy bơi cho trẻ nhỏ thì một huấn luyện viên chỉ nên kèm cho khoảng bốn bé để bảo đảm có thể quan sát được hết và bảo đảm an toàn cho các bé, với lớp dành cho các bé lớn hơn cũng không nên quá sáu bé một lớp.

– Đối với các bậc phụ huynh cần: nắm rõ và nhắc nhở con những nguyên tắc an toàn  cơ bản đó là không chạy nhảy ngay sát hồ bơ, không được phép bước xuống nước khi không có người lớn đi kèm… bên cạnh đó bố mẹ cũng nên tự trang bị các biện pháp sơ cứu cơ bản.

b.Trong khi bơi

Luôn để mắt canh chừng bé, kể cả khi có huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ ở đó. Bởi cùng lúc trông chừng rấ nhiều bạn nhỏ khác nên có thể không phải lúc nào họ cũng chỉ để ý đến con bạn.

Tuyệt đối bố mẹ không cưỡng ép con xuống nước. Nếu bước xuống nước với tinh thần hoảng sợ, các bé dưới 3 tuổi có thể sẽ bị sặc nước, điều này không chỉ gây nguy hiểm mà còn khiến các bé có những ấn tượng không hay về việc học bơi. Trong quá trình tập bơi không nên cho bé dùng phao như vậy sẽ tạo ra cảm giác an toàn giả tạo và rất dễ lơ đãng, bất cản.

d.Sau khi bơi

Sau khi bơi bố mẹ cần cho bé tắm gội lại sạch sẽ, vệ sinh và nhỏ thuốc mắt, mũi, tai…

Trong trường hợp có bất cứ điều gì bất thường như viêm tai, đau mắt… bạn hãy tạm ngưng cho bé đến hồ bơi, thay vào đó là đến khám bác sĩ để điều trị khỏi mới được đi bơi tiếp.

e.Lời khuyên dành cho bố mẹ

Không cần phải kiêng nước cho bé quá kỹ như sợ nước rơi vào mắt, lọt vào tai…như vậy vô tình sẽ tạo ra cho trẻ thói quen sợ nước và học bơi sẽ khó khăn hơn.

Trong quá trình bé tắm nên cho con chơi đồ chơi cho bé dành riêng cho tắm gội, bé sẽ nhanh thích nghi với môi trường nước và thích nước hơn, sẽ tạo ra cảm giác an toàn khi bé được xuống nước.
Để giúp trẻ không hoảng loạn khi rơi xuống nước, cha mẹ nên tập luêỵ cho bé các động tác như: xả nước lên đầu, mặt, tai, miệng để bé cảm nhận được nước bắn vào mặt, mắt như vậy bé sẽ không bị giật mình.

Cho bé tắm trong bồn nhiều nước để bé cảm nhận được sự nổi của cơ thể và khi ra bể bơi bé sẽ nhanh thích nghi hơn. Hãy tập luyện cho con ngay trên cạn, mọi lúc, mọi nơi để bé vượt qua nỗi sợ nước và tập bơi nhanh chóng dễ dàng.

————————–

Hãy đến với dayboisaigon.com để tìm được lớp học bơi an toàn và chất lượng nhất cho trẻ.

Hãy liên hệ hotline để được tư vấn miễn phí và đăng kí học:

0984 312821 – Mr. Cường