3 điều cần tránh khi đi bơi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc khi bơi thì nó sẽ gây hại cho cơ thể của bạn. Chính vì vậy, dù tham gia lớp dạy bơi tại tphcm hay bất kỳ nơi đâu bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Không ăn no khi bơi

Việc đi bơi ngay sau khi dùng bữa có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tiêu hóa của cơ thể. Thậm chí, nó còn khiến bạn đau bụng hoặc buồn nôn. Chính vì vậy, bạn nên tham gia các lớp học bơi cách xa bữa ăn từ 1-2 tiếng để thức ăn được hấp thu dần đồng thời cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ calo để vận động tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đi bơi khi đang đói vì rất dễ bị mệt và đuối nước.

Bơi lúc trời nắng to

Thời tiết ở nước ta thường rất nóng, đặc biệt là ở tphcm. Chính vì vậy, hầu hết mọi người khi tham gia các lớp dạy bơi tại tphcm thì đều đăng kí vào buổi trưa để có thể vừa bơi vừa giải nhiệt cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này lại rất nguy hại cho sức khỏe. Vào lúc giữa trưa, trời thường nắng to nên nhiệt độ môi trường và nước hồ bơi có sự chênh lệch lớn, nếu vừa đi ở ngoài nắng xong rồi lập tức xuống hồ bơi thì rất dễ khiến cơ thể bị sốc nhiệt và cảm lạnh. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng hồ bơi ngoài trời lúc nắng to thì không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến da và tóc bị hư tổn nghiêm trọng.

Bơi quá lâu

Lần đầu tiên tham gia các lớp học bơi, hầu hết mọi người đều muốn học thật nhanh nên thường lưu lại hồ bơi rất lâu để luyện tập. Tuy nhiên, sự chăm chỉ này không hẳn là tốt. Việc ở dưới nước quá lâu sẽ khiến nhiệt độ cơ thể bị suy giảm và dẫn đến cảm cúm. Mặt khác, bơi quá lâu thường khiến cơ thể đuối sức và bị đau nhức vào những này sau. Chính vì vậy, bạn chỉ nên bơi từ 1,5 – 2 tiếng/1 buổi và duy trì bơi từ 2-3 lần/tuần là tốt nhất.