Những đối tượng nào không nên tham gia học bơi?

Bơi lội là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, nhưng điều đó không có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tham gia bơi lội. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và những người xung quanh thì bạn không nên tham gia các lớp học bơi nếu đang mắc phải 3 vấn đề sau đây.

Bị bệnh về đường hô hấp

Nếu mắc phải các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm xoan.. thì bạn không nên tham gia bất kỳ một lớp dạy bơi cho người lớn hoặc trẻ em nào vì môi trường nước rất dễ làm bạn bị nhiễm lạnh và hô hấp khó khăn hơn. Mặc khác, nước hồ bơi thường chứa clo và rất nhiều vi khuẩn, mầm bệnh khác sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của những người có sức đề kháng yếu và đang gặp các vấn đề về hô hấp. Nếu thật sự yêu thích bơi lội, bạn nên mời giáo viên kèm riêng tại nhà với một lịch trình hợp lý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Người mắc bênh ngoài da

Nếu mắc các bệnh ngoài da thì bạn tuyệt đối không nên tham gia các lớp học bơi một khi bệnh chưa được chữa trị triệt để. Thứ hất, nước hồ bơi chứa rất nhiều chất tẩy rửa và các mầm bệnh, vi khuẩn sẽ khiến bệnh càng nghiêm trọng hơn. Thứ hai, khi xuống hồ bơi bạn có thể truyền mầm bệnh cho nhiều người khác. Nếu đã chữa khỏi bệnh thì khi đi bơi bạn cũng nên dùng kem chống nắng cho mặt và toàn thân dù học bơi trong nhà hay ngoài trời để tạo một lớp màng bảo vệ cơ thể tránh ảnh hưởng của nước hồ bơi và ánh nắng mặt trời.

Trẻ em dưới 4 tuổi

Không phải chỉ người trưởng thành khi gặp các vấn đề về hô hấp hoặc bệnh ngoài da thì mới không được tham gia các lớp dạy bơi cho ngườ lớn. Trẻ em dưới 4 tuổi cũng không nên cho tham gia cá lớp họ bơi bởi chúng quá nhỏ để điều kiển hành động của mình và có sức đề kháng yếu, nếu ở lâu trong môi trường nước rất dễ nhiễm bệnh và đôi khi sẽ hình thành tâm lý sợ nước khiến việc học bơi không hiệu quả.