3 điều cần lưu ý khi cho trẻ học bơi

Bơi lội không chỉ là môn thể thao tốt cho sức khỏe mà còn giúp ích rất nhiều cho sự phát triền cả về thể lẫn tinh thần cho trẻ nhỏ. Chính vì vậy, nhiều bậc phụ huynh ngày nay thường tự dạy bơi cho bé hoặc tìm đến các trung tâm dạy bơi cho trẻ em để giúp bé học bơi ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, dù cho con yêu học bơi với bất kỳ hình thức nào, bạn cũng nên lưu ý 3 điều sau đây

1. Không dạy bơi cho bé dưới 1 tuổi

Dưới 1 tuổi, cơ thể và thân nhiệt của bé thường chưa phát triển ổn định, bé lại không thể làm chủ vận động của mình nên rất dễ bị sốc nhiệt, nghẹt thở khi tiếp xúc với nước nhiều. Bên cạnh đó, làn da của trẻ em dưới 1 tuổi thường rất mỏng manh và nhạy cảm, khi tiếp xúc với nước hồ bơi chứa nhiều clo và chất tẩy có thể gây ra  viêm nhiễm, kích ứng…. Mặc khác, việc dạy bơi quá sớm khi bé chưa thật sự sẵn sàng có thể gây tâm lý sợ hãi, ngại tiếp xúc với nước cho bé.

lớp học bơi cho trẻ 4 tuổi
Thời điểm tốt nhất để dạy bơi cho bé là khi bé lên 4 tuổi

2. Lựa chọn lớp dạy bơi cho trẻ em phù hợp

Khi chọn lớp học bơi cho trẻ, bạn cần lưu ý những điều sau đây: chọn hồ bơi có mái che để hạn chế ánh nắng mặt trời gây hại cho bé; nước hồ bơi phải trong, sạch nhưng không quá nặng mùi clo để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe của bé; chọn lớp dạy bơi cho trẻ em có sỉ số ít,  khoảng 5-10 trẻ là vừa vì quá đông có thể giáo viên sẽ không kiểm soát được an toàn cho tất cả các bé trong quá trình dạy bơi.

Lớp học bơi cho trẻ 5 tuổi

3.Chẩn bị vật dụng cần thiết cho bé

Khi cho trẻ học bơi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như đồ bơi, mắt kính, mũ, phao, nút bịt tay…để đảm bảo an toàn trong quá trình học bơi. Nếu học ở hồ bơi ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da bá khỏi tác hại của tia cực tím. Để bé nhanh thích nghi với nước khi học bơi, các bậc phụ huynh nên mua bể bơi mini tại nhà để giúp bé làm quen với môi trường nước ngay từ nhỏ.