Vì sao nên cho trẻ học bơi từ nhỏ?

 

Trẻ được tập bơi từ nhỏ sẽ có khả năng phát triển toàn diện nhanh hơn trẻ bình thường. Vì thế, ở các nước tiến tiến phương Tây, cha mẹ thường cho con tiếp xúc với nước và cho trẻ tập bơi từ rất sớm. Không những thế, họ còn chỉ ra 6 lí do nên cho trẻ học bơi từ nhỏ mà bất kì cha mẹ nào cũng nên biết.

Học bơi giúp trẻ tăng sức đề kháng và khỏe mạnh hơn

Từ khi trẻ còn trong bụng mẹ đã sống trong môi trường nước, bởi thế, khi cho trẻ tiếp xúc với nước khi mới sơ sinh sẽ giúp bé có thể nhanh thích nghi với môi trường bên ngoài. Cùng với đó, bơi cũng giúp trẻ vận động và tăng cường sức khỏe, phòng tránh được một số bệnh thường gặp.

Khi trẻ hoạt động ở dưới nước cũng là một loại vận động nhưng trẻ sẽ không ra nhiều mồ hôi như các môn thể thao trên cạn khác. Môi trường nước lại xúc tác cho trẻ vận động thoải mái hơn.

Không chỉ rèn luyện sức khỏe, mà trẻ học bơi sớm còn là biện pháp phòng chữa một số bệnh ở trẻ. Khi bơi, cơ thể của trẻ được vận động đều, giúp trẻ khoan khoái và tránh được tình trạng biếng ăn, ăn không ngon hay ngủ không đẫy giấc, giảm nguy cơ béo phì.

Trẻ bơi sớm sẽ phát triển thể chất và có kỹ năng vận động tốt

Theo hiệp hội Nhi khoa Mỹ, trẻ em khoảng 2 tháng tuổi hoàn toàn có khả năng tự chủ khi dưới nước. Trẻ có thể sải tay vận động do quá trình xoay chuyển trong bụng mẹ nên khi xuống nước trẻ sẽ biết cách làm thế nào có thể nổi lên mặt nước. Thường các cha mẹ sẽ lo lắng khi quyết định cho con tập bơi sớm, nhưng đây lại là điều tốt đối với trẻ. Khi đó trẻ sẽ được phát triển kĩ năng phản xạ tự nhiên vốn có của bé. Nếu bị bỏ quên phản xạ này, sẽ rất lâu bé mới có thể rèn luyện lại được.

Giảm căng thẳng và có niềm vui mới khi bơi

Thường vào mùa hè, trẻ được bố mẹ cho đi học bơi, đi bơi rất nhiều. Khi những giờ học trên lớp đôi khi khiến trẻ không ưa hay khó chịu, thì việc vui đùa dưới làn nước mát có thể giúp trẻ thoải mái hơn. Đến các trung tâm học bơi hay hồ bơi công cộng, trẻ cũng được làm quen với nhiều người hơn, nhiều bạn hơn. Và khi vượt qua được một kiểu bơi mới, trẻ sẽ thấ vô cùng hứng thú.

Lớp học bơi cho trẻ tại TP HCM
Lớp học bơi cho trẻ tại TP HCM

Bơi giúp trẻ tự tin hơn

Hẳn đối với các bậc cha mẹ cũng vậy, nếu biết một kĩ năng nào đó sẽ rất tự tin khi phải tiếp xúc với nó. Với trẻ cũng vậy, khi lớn lên, trẻ cũng sẽ có những dịp vui đùa cùng bạn bè ở bể bơi, bãi biển, sông ngòi… Nếu trẻ đã được học bơi và nắm những kí năng xử lý tình huống khi dưới nước thì trẻ sẽ vô tư chơi đùa với bạn bè mà không hề lo lắng.

Trong khi học bơi sớm, trẻ cũng đối mặt với những thử thách của chính bản thân như phải làm sao để có thể đứng vũng dưới nước, làm sao thở được hoặc bơi được… Vượt qua được những thử thách này, trẻ cũng sẽ cảm thấy những thử thách khác có thể cố gắng và sẽ vượt qua được.

Trẻ học bơi sớm bảo vệ chính bản thân trẻ

Hằng  năm, cứ vào dịp hè lại có tin tức trẻ bị đuối nước, tai nạn bơi lội… Một trong những lí do gây nên tình trạng ấy là trẻ không biết bơi. Nhiều cha mẹ đã nhận thức được điều đó nên đã cho con đến các trung tâm dạy bơi cho trẻ để được học bài bản và biết cách xử lí những tình huống xấu phát sinh khi bơi.

Trẻ biết bơi tự bảo vệ được bản thân và cũng có thể giúp người xung quanh khi  gặp nạn. Bạn sẽ không chắc chắn rằng sẽ ở bên cạnh con từng giờ từng phút. Bởi thế, hãy tạo điều kiện cho trẻ có thể học cách tự bảo vệ chính bản thân mình.

Nếu bạn đạng ở Thành phố Hồ Chí Minh và muốn cho con học bơi, hãy liên hệ với Trung tâm dạy bơi Sài Gòn theo số hotline 08 665 41443 để được tư vấn và đăng ký khóa học bơi cho con của bạn. Hãy để trẻ có thể phát triển tốt và tự tin vui chơi trong môi trường nước.