5 tác dụng học bơi sớm dành cho trẻ mẹ đừng bỏ qua

Bơi lội là môn thể thao hoạt động rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và phát triển chiều cao cho trẻ. Dưới đây là 5 tác dụng học bơi sớm dành cho trẻ mà mẹ có thể tham khảo để biết. 

5 tác dụng học bơi sớm dành cho trẻ

 1. Học bơi giúp tăng cường sức khỏe

Cũng như các môn thể dục thể thao khác, bơi lội được xem là môn học lý tưởng dành cho những ai muốn có được một thân hình dẻo dai, săn chắc và khỏe đẹp. Để giúp cơ thể trẻ có thể giữ vững tư thế, di chuyển dễ dàng linh hoạt và ổn định trong môi trường nước, bộ môn này chỉ cần tập trung các hoạt động cơ bắp  bằng động tác tay, chân giúp tăng cường lưu thông máu, giúp trẻ có 1 sức đề kháng tốt.

5 tác dụng học bơi sớm dành cho trẻ mẹ đừng bỏ qua
Học bơi giúp tăng cường sức khỏe

2. Bơi lội giúp trẻ tự tin hơn

Rất nhiều trẻ sợ nước, ngại chỗ đông người. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới tâm sinh lí của trẻ về sau. Việc tập cho trẻ bơi lội sớm sẽ là bài thuốc giúp trẻ tự tin thể hiện được bản lãnh mỗi khi xuống nước, quên mất nổi sợ hãi.

5 tác dụng học bơi sớm dành cho trẻ mẹ đừng bỏ qua
5 tác dụng học bơi sớm dành cho trẻ mẹ đừng bỏ qua

Khi bơi lội, trẻ phải thực hiện nhiều động tác liên tục  từ tay, chân, các cơ nhờ đó sẽ giúp trẻ trở nên năng động, nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, việc được thỏa sức vẫy vùng trong nước sẽ tác động lớn tới sự hình thành, phát triển tâm lý, giúp trẻ có khả năng giao tiếp tốt hơn.

3. Bơi lội giúp trẻ phát triển trí thông minh

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng bơi lội thường xuyên có lợi cho sự phát triển trí thông minh của trẻ. Bởi vì sự vận động ở dưới nước có khả năng kích thích các dây thần kinh phát triển. Chính vì thế, trẻ sẽ trở nên linh hoạt và thông minh hơn.

Trên thực tế, các trẻ bơi lội thường xuyên bơi lội có khả năng phát triển ngôn ngữ tốt hơn. Kỹ năng vận động thường tốt hơn so với các trẻ không được luyện tập bơi.

4. Bơi lội giúp trẻ phát triển chiều cao

Bơi lội là môn thể thao yêu cầu phối hợp các cơ bắp đều phải làm việc. Các động tác kỹ thuật của các kiểu bơi hầu hết đều bắt buộc trẻ phải rướn người, vươn về phía trước. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng bơi lội có khả năng giúp các hormone tăng trưởng được sản sinh ra nhiều hơn. Nhờ đó, việc bơi lội giúp trẻ phát triển chiều cao lý tưởng đặc biệt trong độ tuổi dậy thì.

5 tác dụng học bơi sớm dành cho trẻ mẹ đừng bỏ qua
Bơi lội giúp trẻ phát triển chiều cao

Một số kiểu bơi có tác dụng nhằm giúp phát triển chiều cao như bơi sảy, bơi ếch, bơi tự do. Vì kiểu bơi ếch buộc người bơi phải đạp, sảy cánh tay, về phía trước, đá chân nhiều về phía sau làm tăng chiều dài cột sống và kéo dài 1 số bộ phận khác trên cơ thể được dài hơn.

5. Giảm nguy cơ béo phì ở trẻ

Bơi đòi hỏi trẻ phải vận động liên tục từ đầu đến chân. Không những thế, khi ở trong môi trường nước, trẻ còn được massage tự nhiên bởi tác động của nước. Nhờ vậy việc bơi lội thường xuyên sẽ làm tiêu hao năng lượng dư thừa đồng thời giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp chân tay, bụng và đùi, lưng…; đồng thời đề cao sức đề kháng của cơ thể giúp cho trẻ giảm nguy cơ béo phì.

Trung tâm dạy bơi Sài Gòn liên tục khai giảng các khóa học bơi dành cho mọi lứa tuổi với sự hướng dẫn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Trung tâm dạy bơi Sài Gòn chuyên :

· Cung cấp dịch vụ dạy bơi, lặn và dạy kèm riêng

· Cung cấp dịch vụ dạy bơi cho gia đình

· Cung cấp dịch vụ dạy bơi 4 mùa

· Cung cấp dịch vụ dạy bơi cho các cơ quan, trường học

· Cung cấp kính bơi, khăn, mũ và phụ kiện bơi lội

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI LỚN.