Dạy bơi sải đúng chuẩn và đúng cách cho người lần đầu tập bơi

Bơi sải là một trong cách kiểu bơi nhanh nhất trong những môn thể thao bơi lội. Để có thể bơi sải được không phải là điều khó nhưng để bơi sải đúng cách, chuyên nghiệp và đem lại hiệu quả cho cơ thể thì bạn cần nên được dạy bơi sải từ những chuyên gia có kinh nghiệm trong nội dung này. Bài viết hôm nay giới thiệu đến bạn cách bơi sải đúng chuẩn kỹ thuật cho người lần đầu tập bơi.

Kỹ thuật đạp chân đúng cách cho người lần đầu tập bơi sải

Khi dạy bơi sải đúng chuẩn cho người lần đầu tập bơi, chắc hẳn các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách đạp chân đúng kỹ thuật để làm cho cơ thể tự nổi lên trên mặt nước. Bạn không cần phải đạp phần chân quá mạnh mà chỉ cần kết hợp đạp chân nhẹ nhàng, đều đặn, nhịp nhàng với phần thân trên là đủ để cơ thể mình tự nổi. Một lưu ý dành cho bạn đó là nên đạp bằng mu bàn chân để thực hiện nổi người chứ không cần phải đạp luôn cả phần cẳng chân đâu nhé. Những ngày đầu nếu bạn không quên, bạn có thể sử dụng thêm chân vịt loại ngắn để hỗ trợ phần đạp chân thuần thục hơn.

Kỹ thuật quạt tay đúng chuẩn cho người lần đầu tập bơi sải

Khi dạy bơi sải cho người lần đầu mới học, các chuyên gia sẽ giải thích việc quạt tay. Tác dụng của quạt tay trong bơi sải là để giúp cơ thể của mình dễ dàng lướt trong nước hơn. Do đó, khi thực hiện quạt tay, bạn nên quạt tay theo một cách tự nhiên, giống tương tự như một cái mái chèo đang lướt trên mặt nước vậy. Và lưu ý rằng hãy luôn để ngón tay cái chạm xuống mặt nước trước khi bạn đưa tay ra phía trước đồng thời chính ngón tay cái ấy cũng phải chạm khẽ vào phần đùi khi bạn quạt tay ra phía sau. Khi đã bắt đầu quen với kỹ thuật, bạn có thể tăng dần tốc độ quạt tay của mình để đường bơi trông đẹp mắt hơn cũng như hỗ trợ bạn bơi nhanh hơn.

Kỹ thuật đạp chân đúng cách cho người lần đầu tập bơi sải
Kỹ thuật đạp chân đúng cách cho người lần đầu tập bơi sải

 

Kỹ thuật thở đúng cách cho người lần đầu tập bơi sải

Khi dạy bơi sải cho người mới bắt đầu học, các chuyên gia sẽ hướng dẫn đến bạn các nguyên tắc của thở nước trong khi bơi sải. Đó là phải thở ra bằng mũi khi ở dưới nước cũng như khi ngoi đầu lên trên thì phải hít vào bằng miệng. Lưu ý là cần phải thở hết phần hơi ra kịp với một nhịp bơi. Việc bạn thở chậm sẽ có thể ảnh hưởng đến đường bơi kế tiếp  và làm chậm đi tốc độ bơi của mình.

Kỹ thuật thở đúng cách cho người lần đầu tập bơi sải
Kỹ thuật thở đúng cách cho người lần đầu tập bơi sải

Bài viết trên đây vừa giới thiệu đến mọi người một số kỹ thuật bơi sải dành cho người mới bắt đầu học bơi mà các chuyên gia thường hay dạy bơi sải hướng dẫn. Nếu mọi người yêu thích bơi sải và mong muốn tìm được một trung tâm uy tín để học thì vui lòng truy cập vào website: https://dayboisaigon.com/  để cập nhật nhiều thông tin về bơi lội cũng như các khóa học bơi hấp dẫn nhé!