Học bơi không khó như con tưởng

Niềm mơ ước của con là được tung tăng bơi giỏi như các anh chị con được nhìn thấy trên tivi. Mỗi hè đến, con thường xin ba mẹ đưa con đến trung tâm để học bơi. Nhưng vì nhà con cách xa thành phố nên rất khó khăn trong việc đưa đón con đi học nên ba mẹ đều từ chối

Rồi may mắn cũng đến với con khi Trung tâm dạy bơi Sài Gòn có dịch vụ huấn luyện viên đến bể bơi gần nhà của các học viên để dạy. Con rất biết ơn và hạnh phúc vô cùng. Con đã nghĩ, con đường học bơi của con sẽ gian nan lắm vì con đã từng thử học trước đó và cả đường đi lại khó khăn. Nhưng học bơi đã không khó như con tưởng.

Dạy cho trẻ em 7 tuổiĐầu tiên, con thử tự học tại hồ bơi nhỏ dưới chung cư nơi con ở. Cứ mỗi lần xuống nước là mỗi lần ba mẹ con lo lắng vì gần như cơ thể con không tài nào kết hợp được với nhau. Con không đứng được, không nín thở được lâu ở dưới nước.

Khi được thầy huấn luyện viên đến dạy con tập bơi, chỉ con cách con chuẩn bị khởi động cơ thể thế nào cho người con thoải mái hơn khi xuống nước, con nhận ra cơ thể mình bắt đầu kết hợp với nhau. Các khớp chân tay, cánh tay vùng vẫy mà không cảm thấy khó chịu nữa.

Thầy ân cần dạy con cách nín thở sao cho được lâu hơn, làm thế nào để con có thể làm chủ bản thân con mỗi lần dưới nước. Một tuần học, con đã biết cách lấy hơi thế nào ở dưới nước. Tuần tiếp con lại học cách đứng để không nghiêng ngả.

Bây giờ con đã biết cách bơi ếch rồi và được thầy khen tiếp thu nhanh. Con mừng lắm. Con đã từng nghĩ đến chuyện mình vô tích sự thế nào khi mỗi lần xuống nước. Con cũng nghĩ mình sẽ mãi chẳng thể học được môn mà mình đã từng ngưỡng mộ từ lâu. Khi con bắt đầu làm chủ được cánh tay, được đôi chân của mình ở dưới nước, con đã vui sướng đến nhường nào. Thực sự thì con đã khóc như mưa và ôm lấy thầy. Khi ấy con thấy mình như một chú cá heo conn đang nhỏ những giọt nước mắt trong dòng nước hiền hòa.

Con vẫn đang tiếp tục học bơi với thầy theo chế độ kèm riêng, và vẫn là học tại hồ bơi gần nhà con. Con sẽ không để ước mơ của con vượt qua lần nữa đâu. Và con cảm ơn thầy huấn luyện viên của trung tâm dạy bơi Sài Gòn nhiều nhiều lắm. Con sẽ học tập thật tốt để cho ước mơ của con bay xa hơn. Học bơi không khó như con tưởng và không khó như bạn tưởng đâu.