Để trẻ không gặp nguy hiểm – hãy dạy trẻ tập bơi

Liên tiếp các năm gần đây, tình trạng trẻ em đuối nước ngày càng gia tăng. Không chỉ ở những vùng nguy hiểm nhiều sông ngòi, ao hồ, mà các trẻ em ở thành phố nguy cơ đuối nước cũng rất cao. Nguyên nhân chính là do trẻ được tiếp xúc với môi trường nhiều nước nhưng không được dạy về các phòng tránh tai nạn dưới nước. Vì thế, để trẻ không gặp nguy hiểm – hãy dạy trẻ tập bơi.

Dạy cho trẻ em 7 tuổiDạy trẻ bơi ở trường học

Trong nhà trường, một số trẻ em ở trường đã được dạy những bài học cơ bản về bơi lội, học được cách bơi, cách xử lý tình huống bất ngờ khi trẻ dưới nước. Không có quy định nào cho việc bắt buộc trẻ học bơi song song với việc học văn hóa, nhưng lợi ích của việc học bơi là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, số lượng học sinh được học tập bài bản còn hạn chế, chỉ một số trường có thể trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ học tập của học sinh. Bên cạnh đó, chỉ có học sinh tiểu học mới được đưa vào dạy chính thức.

Học bơi ở nhà trường

Có một cách đơn giản hơn, ba mẹ có thể cho con học bơi bằng hình thức tự dạy hoặc đến học tại các trung tâm dạy bơi uy tín. Rất nhiều trung tâm dạy bơi cho trẻ được thành lập và có các huấn luyện viên được đào tạo bài bản từ các trường thể thao. Bằng những cách này, trẻ được truyền đạt các kỹ năng bơi cơ bản và nâng cao nhận biết về môi trường dưới nước.

Trung tâm dạy bơi Sài Gòn tại Số 6, Đường số 2, P. Bình An, Q. 2, Thành phố Hồ Chí Minh có những khóa học bơi từ cơ bản đến nâng cao cho tất cả các học viên từ trên 3 tuổi. Với đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm dạy bơi nhiều năm, nắm rõ được tâm lý của học viên mới. Tại đây, học viên có thể yêu cầu chương trình dạy cho mình, có thể đăng ký dạy bơi kèm riêng. Hơn nữa, nếu học viên ở quá xa hồ bơi của trung tâm, có thể đề nghị huấn luyện viên đến hồ bơi tại gia hoặc hồ bơi gần nhà của học viên và được đảm bảo chất lượng như học ở trung tâm.

Học bơi là cách để trẻ phòng tránh những hiểm nguy khi đi chơi cùng bạn bè ở những nơi có môi trường nước. Hoặc đơn giản là những hồ nước quanh khu vực bạn sống. Đừng vì quá chủ quan mà nghĩ trẻ sẽ không có chuyện gì với nước khi khu nhà bạn không có ao hồ. An toàn cho sức khỏe của trẻ vẫn là điều bố mẹ nên quan tâm nhất.