Bơi lội để có một chiều cao lí tưởng

Con có một ngoại hình lý tưởng khi lớn lên là mong muốn của rất nhiều bậc cha mẹ. Và để thực hiện được điều đó cha mẹ đã tìm đến môn thể thao bơi lội, với sự vẫn động cùng lúc toàn cơ thể giúp cho bé phát triển cân bằng.

Lợi ích của bơi lội

Như chúng ta vẫn biết, bơi lội là một môn thể thao giải trí cho tất cả mọi người. Khi ngâm mình trong dòng nước mát, nhất là những ngày hè, cơ thể cảm thấy thoải mái và như được xả những mệt nhọc trước đó. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, với trẻ em, bơi lội lại đóng góp to lớn vào sự tăng trưởng chiều cao cho bé.

Vì sao bơi lội tốt cho chiều cao

Vấn đề bé biếng ăn cũng làm ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng của bé sau này.Với bơi lội, không chỉ phát triển chiều cao mà còn giúp bé ăn ngon miệng hơn. Bằng chứng là khi hoạt động ở dưới nước, cơ thể bé được xoa bóp tự nhiên khiến bé cảm giác thoải mái. Từ đó, kích thích tiêu hóa cho bé, tạo tiền đề để bé có thể thu nạp năng lượng bằng cách ăn nhiều hơn mỗi ngày.

boi-loi-de-cao-honBơi lội là một trong những môn thể thao kết hợp vận động tất cả các bộ phận trên cơ thể, phối hợp với nhịp thở đều đặn. Khi bơi, cánh tay quạt nước, chân đạp và người co duỗi theo nhịp giúp cho cơ bắp được chuyển động tạo sự nở nang và săn chắc tự nhiên. Đồng thời, với động tác này, hệ xương phát triển tối đa vì được rèn luyện mỗi ngày.

Trong quá trình bơi lội, cơ thể bé tiết ra hormone hỗ trợ sự phát triển của tế bào và cơ bắp. Nếu bé được thường xuyên luyện tập bơi lội sẽ không chỉ giúp chiều cao của bé vượt bậc hơn so với bạn cùng lứa tuổi mà còn giúp bé sở hữu vóc dáng thon gọn cho bé gái và nở nang cho bé trai.

Luyện tập thế nào cho cơ thể đẹp

Theo các huấn luyện viên tại Trung tâm Dạy bơi Sài Gòn, mỗi tuần bé nên có 3 buổi tập bơi thường xuyên và duy trì thói quen này để có chiều cao lý tưởng. Tuân thủ đầy đủ các quy định trước và trong khi bơi, lưu ý cần khởi động đúng cách trước khi xuống bể bơi.

Bơi phát triển chiều cao cho bé tốt nhất vào thời điểm bé chưa dậy thì và bắt đầu bước vào thời gian dậy thì. Lúc này, các cơ của bé phát triển mạnh mẽ, nếu được luyện tập và chăm sóc đúng phương pháp sẽ hình thành vóc dáng cho bé. Cần kiên trì và động viên bé luyện tập thường xuyên để có được chiều cao tốt nhất với mong muốn của bé.