Bạn đã biết nguyên nhân học mãi mà chưa biết bơi?

Ban đã bao giờ tự giải đáp nguyên nhân bạn học mãi mà chưa biết bơi không? Bạn có biết tại vì sao mình học cũng những bạn khác nhưng lại không được như họ? Hãy đễ Trung tâm dạy bơi Sài Gòn giải đáp nguyên nhân cho bạn.

Không học bơi theo trình tự khoa học

Trong các lớp học bơi, học viên thường được hướng dẫn rằng thở là kỹ năng cần thiết nhất. Bởi muốn học bơi bạn phải biết thở đúng cách, nếu bạn biết thở thì bạn đã biết bơi 70%. Nếu như chưa biết cách thở mà đã vội vã tập sang bước quạt tay, quạt chân thì rất dễ bị phân tâm.

Việc học bơi bạn nhất định phải tuân theo một trình tự khoa học, không thể lựa chọn học bước nào trước bước nào sau. Sau khi đã quen với kĩ năng thở dưới nước, bạn mới có thể học lặn, sau đó học nổi và cuối cùng là học cách chuyển động dưới nước bằng các kiểu bơi khác nhau như: bơi ếch, bơi trườn, bơi chó chìm đầu…

làm sao để biết bơi

Tâm lý ngại không muốn xuống nước vì sợ các nguy cơ dưới nước

Nhiều người dù muốn học bơi, nhưng lại rất lười xuống nước vì sợ đen da hoặc sợ bị mắc bệnh truyền nhiễm từ môi trường nước. Tuy nhiên, nếu đã thực sự muốn học bơi thì bạn hãy cố gắng dẹp bỏ những lo lắng đó khỏi đầu mình mà chuyên tâm rèn luyện kĩ năng bơi lội.

Hãy yên tâm rằng, ở các bể bơi thành phố thì những nguy cơ mắc bệnh là không nhiều. Và bạn cũng có thể phòng tránh nhiễm bệnh bằng cách: tập trước trên bờ trước khi xuống nước, tập ở chỗ nước nông, sử dụng các dụng cụ bơi như kính và bịt tai… Hoặc trước khi bơi hãy quan sát trước để chọn nơi bơi an toàn…

Bạn bị bệnh sợ nước do chấn thương tâm lý

Việc sợ nước vô cùng ảnh hưởng đến việc học bơi của bạn, nhiều trường hợp từng gặp tai nạn do tiếp xúc với nước hoặc chứng kiến người bị chết đuối… thường có cảm giác sợ nước và hoảng loạn khi ở trong môi trường nước. Nếu sợ nước nhẹ, bạn có thể học bơi trên cạn, hoặc dần dần làm quen với nước… Nếu sợ nước ở mức độ nặng, hãy tới gặp bác sĩ tâm lý để trị liệu trước khi đi học bơi.

Bắt đầu với một môn bơi quá khó

Phần lớn các cơ sở dạy học bơi ở Việt Nam thường tập cho người mới học môn bơi khó là bơi ếch hay bơi trườn sấp. Tuy nhiên sự thực là đây là cách dạy sai, không bài bản, bởi đây là những cách bơi rất khó, khiến cho những người mới học bơi rất dễ bỏ cuộc vì nản lòng.

Cách học bơi khoa học là bạn bắt đầu với việc tập thở, tập lặn, rồi sau đó học nổi, cuối cùng là bơi… Kiểu bơi đơn giản nhất thường được học là kiểu bơi chó chìm đầu trong nước… Kiểu bơi này là kiểu mô phỏng chuyển động bản năng của con người theo lực đẩy nổi của nước hỗ trợ nên rất dễ học, người học chỉ cần 2-4 buổi để rèn luyện.

Khi biết được nguyên nhân bạn học mãi mà chưa biết bơi sẽ có những cách khắc phục nó. Hãy thực hiện theo sự hướng dẫn hoặc xin lời khuyên của các huấn luyện viên dạy bạn để có thể sớm biết bơi nhất.