Niềm mơ ước của tôi là được bơi lội

Ước mơ này tưởng chừng như dễ thực hiện đối với những đứa trẻ khác cùng trang lứa, nhưng với tôi lại là cả một điều xa vời. Đã có những lần tôi cùng mẹ đi biển, nhìn thấy làn nước mát trong, tôi chỉ muốn òa xuống đó mà thỏa thích vẫy vùng. Tôi thèm khát lắm được một lần tự do bơi lội.

Sinh ra tôi đã là một người bị tật bẩm sinh. Chân tay tôi lóng ngóng, đi không vững mà cầm nắm cũng không chắc chắn. Những ngày còn nhỏ ti, tôi chưa hề biết và hiểu tại sao mình lại bị thế này. Tôi những tưởng đứa trẻ nào cũng như tôi. Cho đến một ngày tôi nhìn thấy đám trẻ con chạy nô đùa ở công viên, tôi mới biết, mình thiệt thòi thế nào.

làm sao để biết bơi
Làm sao để biết bơi

Có lẽ, càng không có được những điều bình thường nhất lại cành khao khát được thực hiện nhiều điều lớn lao hơn. Tôi ngắm nhìn những vận động viên bơi lội trong những kỳ thi đấu, trong lòng trào lên một cảm giác khó tả. Tôi hay xem những tin tức về bơi lội hơn, cũng xin mẹ cho đến những nơi có bể bơi gần nhà để thấy các bạn nhỏ vui đùa trong nước. Chắc mẹ tôi cũng biết tôi có niềm đam mê với môn bơi này, nên chưa một lần nào mẹ cằn nhằn vì những đòi hỏi đó của tôi.

Những ngày tháng qua, tôi vừa điều trị để có được sức khỏe tốt hơn và cũng nuôi niềm hi vọng một ngày nào đó tôi được tự mình bơi trong làn nước  ấy. Cuộc điều trị chưa bao giờ ngưng đau đớn nhưng quyết tâm của tôi càng lớn lao hơn, hi vọng càng nhiều hơn và tôi nghĩ mình có thể làm được.

Tôi nhớ như in ngày tôi được mẹ đưa tới bể bơi và chạm vào hồ nước, không hiểu sao tôi lại sợ sệt đến như vậy. Phải chăng bởi quá sung sướng vì ước mơ bơi lội của tôi được nhen nhóm lâu nay bắt đầu trở thành hiện thực? Tôi chỉ biết là mình đã vui như một đứa  trẻ được mẹ mua cho đồ chơi mà nó đã thích từ rất lâu.

Sau đó, mẹ đăng ký cho tôi học tại Trung tâm Dạy bơi Sài Gòn tại quận 7. Dạy cho tôi là một cô huấn luyện viên xinh đẹp và dễ mến. Cô tận tình chăm sóc và chỉ bảo tôi từng cách vận động thế nào, khởi động thế nào, làm sao để có thể thở được trong nước. Những ngày đầu vô cùng khó khăn và cô đã cùng tôi vượt qua như thế.

Tôi đã 15 tuổi. Hình như đã già hơn những bạn cùng tuổi tôi. Và tôi vẫn đang thực hiện ước mơ của mình. Sẽ có thể đến một ngày tôi trở thành một vận động viên bơi lội của Việt Nam, được thi đấu cùng với những người tôi đã hâm mộ? Ước mơ bơi lôi – ước mơ thành công – tôi được phép mà, phải không?