Một tuần nên đi bơi mấy lần, bơi vào thời điểm nào?

Trong tất cả các môn thể thao hiện nay thì bơi lội được xem là môn thể thao có tác động toàn diện lên các nhóm cơ, rất tốt cho sức khỏe.  Một tuần nên đi bơi mấy lần, bơi vào thời điểm nào là tốt… là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Nhằm giúp bạn có câu trả lời hoàn hảo nhất cho những câu hỏi ở trên, hôm nay trung tâm dạy bơi Sài Gòn sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc này.

Bơi là môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người. Không những giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn mà còn giúp chúng ta phòng tránh được một số bệnh về bệnh về tim mạch, hô hấp, bệnh xương khớp. Đặc biệt trong những tháng ngày mùa hè thời tiết oi bức, sau một ngày làm việc vất vả thì được ngâm mình trong làn nước mát của bể bơi còn điều gì tuyệt vời hơn thế. Lợi ích mà bơi lội mang lại ai cũng biết nhưng bơi như thế nào được gọi là đủ? Một tuần nên đi bơi mấy lần? Bơi vào thời điểm nào?

Một tuần nên đi bơi mấy lần, bơi vào thời điểm nào?

Một tuần nên đi bơi mấy lần, bơi vào thời điểm nào?

Một tuần nên đi bơi mấy lần?

Bơi lội được đánh giá là môn thể thao tiêu thụ nhiều calo nhất trong cơ thể  khi tập luyện. Trung bình 1 giờ bơi lội, cơ thể sẽ đốt cháy 400 calo. Với bơi lội đây là hoạt động dưới nước nên không có quá nhiều người có thể bơi lội mỗi ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng nếu không có thời gian bơi mỗi ngày thì nên bơi tuần 2-3 lần và được thực hiện đều đặn lặp đi lặp lại chứ không phải ngắt quãng. Việc ngắt quãng quá trình bơi sẽ làm cho giảm hiệu quả nếu bạn muốn giảm cân hoặc tăng chiều cao.

Một tuần nên đi bơi mấy lần, bơi vào thời điểm nào?
Một tuần nên đi bơi mấy lần?

Đối với những người mới bắt đầu bơi, bạn có thể bơi 10 phút, rồi lần sau có thể tăng lên 30 phút, 45 phút đến 60 phút sau khi đã quen dần và thì giữ ở mức thời gian 60 phút là phù hợp.

Với chế độ bơi thường xuyên từ 2 – 3 lần trong một tuần và mỗi lần bơi được 60 phút sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, sức dẻo dai và một thân hình cân đối.

Bơi vào thời điểm nào?

Hiệu quả của bơi lội phụ thuộc vào thời gian và cường độ luyện tập. Bơi cũng là một hoạt động giúp thư giãn đầu óc đồng thời tăng độ tỉnh táo nên bạn cứ bơi theo thói quen hoặc bất cứ lúc nào phù hợp trong ngày.

Một tuần nên đi bơi mấy lần, bơi vào thời điểm nào?
Bơi vào thời điểm nào?

Tuy nhiên, thời gian đi bơi thích hợp nhất để bơi lội là vào buổi sáng hoặc buổi tối vì đây là khoảng thời gian vắng người, không nắng nóng nên sẽ đảm bảo chất lượng nước sạch hơn. Không nên đi bơi vào buổi trưa – đây là thời gian các tia cực tím UV chiếu mạnh nhất không tốt cho sức khỏe và gây ung thư da. Hơn nữa vào buổi sáng và buổi tối không có ánh nắng mặt trời nên đây là thời điểm đi bơi tốt nhất vì vào lúc này sẽ bảo vệ da tốt hơn. Và tất nhiên bạn không nên đi bơi khi thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng vì dễ bị cảm.

Một số lưu ý cần biết khi đi bơi

Để bơi lội đạt kết quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

– Không tham gia bơi lội khi vừa ăn no xong vừa hoạt động cơ thể ra nhiều mồ hôi.

– Khởi động cơ thể trước khi bơi lội để giúp phòng việc chuột rút, co cơ.

– Nên sử dụng kính bơi chính hãng và mũ bơi để bảo vệ tóc, mắt nhất là ở các bể bơi đông người.

– Nếu bạn bơi lúc có ánh mặt trời hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da và sử dụng kính bơi phản quang.

– Bơi xong nên tắm sạch lại bằng nước ấm và lau người khô.

Lựa chọn bể bơi nào ở Hồ Chí Minh?

Do đạt được tiêu chuẩn về các yêu cầu liên quan tới chất lượng nguồn nước cũng như thiết kế bể bơi nên trung tâm dạy bơi Sài Gòn là địa điểm bơi chất lượng cao được nhiều học.

Sở dĩ bể bơi Sài Gòn được coi là địa chỉ học bơi tốt nhất tại Hồ Chí Minh là bởi ở đây có khu vực bơi dành riêng cho người lớn và trẻ em. Hơn hết bên cạnh lợi thế về mặt thiết kế thì trung tâm còn có hệ thống máy gia nhiệt tự động, công nghệ lọc nước điện phân muối hiện đại cùng rất nhiều khóa học chất lượng hướng tới nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau.

Một tuần nên đi bơi mấy lần, bơi vào thời điểm nào?
Lựa chọn bể bơi nào ở Hồ Chí Minh?

Đến với địa chỉ học bơi tại đây, học viên sẽ được trải nghiệm hình thức dạy học bơi kèm riêng và có thể tùy chọn HLV nam – nữ. Các học viên có nhu cầu đăng ký tham gia các lớp học bơi tốt nhất do trung tâm dạy tổ chức tại bể bơi vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 08 665 41443 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.