3 mẹo đơn giản khi học bơi giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Hiện nay, rất nhiều quý cô tìm đến bơi lội để giảm cân và duy trì vóc dáng thon thả. Tuy nhiên, không ít người dù đã tham gia khá nhiều lớp dạy bơi nhưng vẫn không thể bơi tốt và cải thiện cân nặng. Dưới đây là 3 mẹo đơn giản giúp bạn học bơi nhanh chóng đồng thời có thể giảm cân hiệu quả.

Bơi vào buổi sáng

Sau một giấc ngủ dài cơ thể thường tích tụ nhiều năng lượng. Đây là thời điểm tốt nhất để đi bơi vì nó sẽ giúp bạn đốt cháy calo đồng thời kích thích tuần hoàn máu tốt hơn. Không những thế, việc vận động vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả suốt cả ngày. Chính vì vậy, bạn nên đăng kí tham gia các lớp dạy bơi buổi sáng nếu muốn giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, vì sáng sớm thường khá lạnh do đó bạn nên chú ý khởi động kỹ để làm ấm cơ thể trước khi xuống nước để tránh bị cảm cúm.

Chọn kiểu bơi thích hợp

Nếu muốn giảm cân nhanh chóng thì bạn nên sử dụng kỹ thuật bơi bướm vì đây là kiểu bơi nhanh đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa tay chân và toàn bộ cơ thể nên giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Tuy nhiên, kiểu bơi này khá phức tạp, nếu không bơi đúng kỹ thuật sẽ gây đau nhức cơ bắp. Chính vì vậy, bạn nên tham gia một khóa dạy bơi bướm thay vì tự học để được hướng dẫn kỹ thuật bơi chính xác nhất. Nếu không, hãy nhờ người có kinh nghiệm dạy bơi bướm kèm riêng tại nhà dể giúp bạn thoải mái và học bơi nhanh hơn.

Bơi thường xuyên và điều đặn

Giảm cân bằng cách bơi lội đòi hỏi bạn phải kiên trì và thực hiện điều đặn. Nếu chưa biết bơi, bạn nên tham gia các lớp dạy bơi cấp tốc với tần số từ 3-4 buổi/tuần để biết bơi nhanh chóng. Khi đã bơi tốt, bạn vẫn nên duy trì đến hồ bơi từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần bơi từ 1,5 – 2 tiếng là hiệu quả nhất.