Một số lưu ý khi mẹ bầu học bơi mùa hè 2019

Bơi lội có lợi cho hệ tim mạch của phụ nữ mang thai. Giúp cho mẹ bầu hạn chế các tình trạng mệt mỏi, chuột rút, phù nề  trong suốt quá trình mang thai. Tuy nhiên khi mẹ bầu học bơi mùa hè cần phải lưu ý để tránh các rủi ro có thể xảy ra đối với mẹ và thai nhi.

Một số lưu ý khi mẹ bầu học bơi mùa hè 2019

1. Chuẩn bị trước khi bơi lội

Mẹ bầu nên đo huyết áp và khởi động trước khi xuống nước. Chú ý nhiệt độ nước ở hồ bơi khoảng 29-30 độ C. Với nhiệt độ này, các cơ sẽ không bị co giật và không làm mẹ bầu quá mệt mỏi. Nhiệt độ nước dưới 28 độ C sẽ khá nguy hiểm, vì dễ làm co tử cung dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

2. Môi trường bể bơi

Trước khi đi bơi, mẹ nên tìm hiểu kỹ về hồ bơi mà mình chọn, đặc biệt chú ý đến nước của bể bơi. Nếu điều kiện thời tiết cho phép, mẹ nên bơi ở hồ bơi ngoài trời để giúp tránh mùi clo khó chịu. Hiện nay, một số bể bơi có sử dụng ozone thay cho hồ bơi, mẹ nên chọn các hồ bơi như vậy để dễ chịu hơn.

Một số lưu ý khi mẹ bầu học bơi mùa hè 2019
Môi trường bể bơi

Lựa chọn những hồ bơi có đội ngũ nhân viên y tế luôn túc trực để phòng khi có sự cố sẽ ứng phó kịp thời.

3. Thời gian đi bơi

Trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ thì mẹ không nên đi bơi vì thai nhi lúc này chưa ổn định và trở nên nặng nề vào 3 tháng cuối, vì đi bơi trong thời điểm này có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Đi bơi để giúp cơ thể mát mẻ hơn nhưng nếu trời quá nắng, mẹ bầu cũng không nên đi bơi. Vì khi đó, nhiệt độ cơ thể đang tăng cao, gặp nước lạnh rất dễ bị ốm. Mẹ nên nhớ là mình bơi để thư giãn tinh thần xoa dịu cảm giác khó chịu cho cơ thể nên không bơi thời gian quá lâu sẽ khiến cơ thể mất sức. \

4. Lựa chọn kiểu bơi

Không đòi hỏi phải xoay người như bơi sải, linh hoạt các động tác, mẹ nên chọn kiểu bơi ếch. Đây là kiểu bơi phù hợp nhất với mẹ bầu.  Đơn giản hơn, mẹ  có thể chọn cách thả trôi mình trên mặt nước và đạp chân tay một cách nhẹ nhàng giúp mẹ giảm bớt cảm giác đau lưng khi mang thai.

Một số lưu ý khi mẹ bầu học bơi mùa hè 2019

5. Sau khi bơi

– Mẹ bầu nên chuẩn bị sẵn một đôi dép chống trơn trượt sau khi lên cạn.

– Vừa tắm xong, mẹ không nên mặc bộ đồ bơi bị ướt vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ phát triển và xâm nhập vào âm đạo.

– Uống nhiều nước.

– Sấy khô tóc và mặc đồ ngay.

– Sử dụng nước nhỏ mắt để giúp ngăn chặn nhiễm trùng vi khuẩn.

Địa chỉ học bơi uy tín dành cho mẹ bầu

Nâng cao sức khỏe là một quá trình liên tục cần kiên trì, đặc biệt với các mẹ bầu. Hãy đăng ký ngay từ hôm nay một lớp học bơi tại Trung tâm dạy học bơi Sài Gòn để có sự chuẩn bị về sức khỏe tốt nhất trước kì sinh nở bạn nhé.

Một số lưu ý khi mẹ bầu học bơi mùa hè 2019
Địa chỉ học bơi uy tín dành cho mẹ bầu

Đến với trung tâm chúng tôi, mẹ bầu có thể tùy chọn học bơi với HLV nữ – nam tùy ý, chủ động chọn khung giờ học từ 6h đến 21h mỗingày. Chọn kiểu bơi phù hợp với mẹ bầu cùng với bể bơi an toàn cho thai nhi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Bật mí thêm cho mẹ bầu đó là học phí cho một khóa học là chỉ với 2,5 triệu đồng. Khi tham gia khóa học kèm riêng mẹ bầu sẽ được HLV hướng dẫn tận tình.

Mẹ bầu còn được trang bị đầy đủ các kiến thức trong mội trường nước như kỹ năng thở nước, đứng nước, xử lý khi bị chuột rút, sơ cứu khi gặp người đuối nước…

Các bạn có nhu cầu học bơi tại trung tâm dạy bơi Sài Gòn, vui lòng liên hệ tới số hotline  để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé.