Dạy bơi trẻ em từ những bước cơ bản mà mọi bố mẹ cần nên biết

Dạy bơi trẻ em như thế nào để con trẻ có thể bơi tốt, không sợ nước hoặc khi gặp tình huống nguy hiểm con có thể tự cứu lấy bản thân mình là những câu hỏi mà nhiều ông bố bà mẹ băn khoăn, không biết nên bắt đầu từ đâu? Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu những bước cơ bản dạy bơi trẻ em mà các cặp vợ chồng cần nên biết nhé!

Tập cho bé yêu làm quen dần với nước

Theo các chuyên gia về bơi lội, có rấy nhiều phụ huynh dù bơi giỏi, có kiến thức về bơi lội… cũng rất là ngại trong chuyện dạy bơi trẻ em.

Có thể giải thích điều này với các lý do như: biết nhiều kiến thức nhưng kinh nghiệm thực hành thì không, không biết hướng dẫn cho con bắt đầu từ đâu, nhà phải có hồ bơi hoặc phải đưa con ra các hồ bơi mới có thể dạy được nhưng chưa có thời gian, không hiểu nhiều về mỗi giai đoạn tuổi của con sẽ có các đặc điểm dạy bơi khác nhau…

Không những thế, với các bé mẫu giáo từ 2 đến 6 tuổi, việc dạy bơi trẻ em thường rất khó khăn vì con ở độ tuổi này thường nhát nước, không có khả năng tập nín thở, hoặc bé hiếu động, chảy nhạy nhiều không tập trung tập luyện…

 

Ngoài ra, với độ tuổi này, bé vẫn còn quá nhỏ để nhận biết hết mọi lời dạy của bố mẹ, tâm sinh lý vẫn còn bị hạn chế nên chưa biết phải làm gì… Đó cũng chính là lý do tại sao có nhiều trung tâm đào tạo, dạy bơi trẻ em lại không muốn nhận các bé mẫu giáo học bơi.

Tập cho bé yêu làm quen dần với nước

 

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia, bố mẹ chỉ cần có thời gian cho con trẻ và trang bị kiến thức đầy đủ là hoàn toàn có thể dạy bơi trẻ em bằng cách học trên cạn, sau dần là kết hợp với luyện nước, rồi tập luyện các kiểu bơi cơ bản… 2 nguyên tắc hàng đầu mà bố mẹ cần nên nhớ đó là: Không để con sợ khi bị dội nước vào đầu và không để con sợ khi trôi bồng bềnh trên mặt nước.

Một số trò chơi đơn giản giúp bé quen dần với môi trường nước như tập cho bé tự rửa mặt bằng nước thay vì dùng khăn ướt, cho bé ngồi trong thau có nước để nghịch, mức nước an toàn cho bé khi bé xuống bể bơi là tầm 0.5m đến 1m có bố mẹ đi kèm.

Lợi ích của việc bố mẹ dạy bơi trẻ em bằng cách cho bé quen dần với nước

Sau khi con đã quen dần với nước bố mẹ có thể cho con ra hồ bơi. Lúc này, bé sẽ không còn sợ sệt nữa mà dạn dĩ hơn, có hứng thú chơi nước hơn. Bố mẹ sẽ không phải tốn nhiều thời gian để dỗ bé, có được sự tương tác tốt giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, dạy bơi trẻ em còn giúp bố mẹ cải thiện hơn về các kỹ năng bơi đấy. Một lưu ý khi cho bé ra bể bơi đó là bố mẹ luôn phải bên cạnh và quan sát kỹ bé nhé!

 

Lợi ích của việc bố mẹ dạy bơi trẻ em bằng cách cho bé quen dần với nước

Bên cạnh đó, nếu bố mẹ không có nhiều thời gian và kinh nghiệm thì đã có Dạy Bơi Sài Gòn hỗ trợ. Vui lòng truy cập vào website: https://dayboisaigon.com/  để cập nhập nhiều thông tin về bơi lội cũng như các khóa học bơi hấp dẫn nhé!