Dạy bơi cho trẻ sớm để tránh tai nạn sông nước

Chỉ mới vào đầu hè nhưng liên tiếp có các vụ tai nạn sông nước, chết đuối xảy ra trên khắp cả nước. Nhiều bạn đọc cho rằng phải nhanh chóng có giải pháp giúp trẻ tránh đuối nước.
Câu chuyện thủy điện Sông Ba Hạ (tỉnh Phú Yên) xả nước làm chết đuối 4 học sinh tắm sông, khiến nhiều người nhói lòng.

Bạn đọc Tuấn Nguyễn chia sẻ: “Mỗi năm nước ta có bao nhiêu học sinh chết đuối? Những người lớn có trách nhiệm hãy làm gì đó để ngăn chặn tình trạng này. Nước ta giáp biển, sông ngòi cũng nhiều mà việc tập bơi cho các em không được chú trọng, chúng ta hô hào giáo dục kỹ năng sống, vậy mà kỹ năng để “sống” được lại không có”.

Bạn Thanh Vy góp ý thủy điện xả nước thì Micheal Phelps cũng chết đuối. Phải đặt những còi hụ ở hạ nguồn để mỗi khi xả nước thì mọi người đều biết chứ thông báo bằng miệng hoặc bằng văn bản thì cũng như không.

“Thật là khổ thân cho người gặp nạn và gia đình họ. Đã xảy ra không biết bao nhiêu vụ đuối nước mà những thông tin và cảnh báo vẫn chưa được phổ biến đến tất các trường học và người dân” – ban đọc Đoàn Khiêm bày tỏ thương tiếc với câu chuyện 3 học sinh lớp 12 chết đuối tại Thái Nguyên.

Cái chết của 4 ông cháu khi đưa đàn bò ra sông tắm mát, trên bến Đồn, sông Kút chảy qua thôn Phú Mỹ xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, Bình Định trưa 2-6 thực sự khiến nhiều người đau lòng.

“Đọc tin này tôi bàng hoàng, phải đọc đi đọc lại. Không thể tin nổi. Mất mát lớn quá. Đau đớn quá. Xin chia buồn với gia quyến. Mong cụ và các cháu sớm siêu thoát” – bạn đọc Phan Thiết Hùng chia sẻ.

Nhiều bạn đọc cũng chia sẻ việc trang bị kỹ năng cho con trẻ cần được lưu ý nhiều hơn.

Theo bạn Trần Minh Thắng, phải cho các cháu học bơi từ sớm. Đây là kỹ năng sống cần phải có ở các con em mình.

Bạn Vien Khanh Luong nói: “Thay vì dạy thể dục thì nên dạy bơi từ cấp 1 cho trẻ”.

Nhiều bạn đọc cho rằng học sinh chúng ta học ngày học đêm nhưng những môn như bơi lội và kỹ năng sống lại rất thiếu. Mong cơ quan chức năng nên có những giờ học ngoại khóa như mở các lớp bơi lội và kỹ năng sống nhiều hơn nữa.
Theo tuổitre