Khóa dạy bơi căn bản – Trung tâm Dạy Bơi Sài Gòn

   Dạy Bơi Sài Gòn là trung tâm dạy bơi kèm riêng, chuyên mở các khóa dạy học bơi căn bản tại TP.HCM với chất lượng cam kết 100% biết bơi cho mọi đối tượng học viên từ 3 tuổi trở lên. chúng tôi đã và đang giúp cho rất nhiều học viên sợ nước, chưa biết bơi đến biết bơi và bơi đẹp trong khoảng 8-12 buổi học.

 

   Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số nội dung trong chương trình dạy bơi cơ bản cho người mới bắt đầu học bơi, để bạn có thể nắm được một cách khái quát các kỹ thuật và động tác trong bơi lội.

  • Tiếp xúc nước: Giúp học viên có thể tự tin làm quen với môi trường nước để thực hiện các động tác bơi một cách nhẹ nhàng, tránh các rủi ro chấn thương xảy ra. Chúng tôi xin chia sẻ một số bước dạy bơi căn bản cho vấn đề này như sau:
    • Nếu sợ nước: Hãy nhẹ nhàng bước xuống chỗ cạn, tự do vùng vẫy sao cho thoải mái nhất, sau đó dùng tay bám vào thành hồ đi đến dần chỗ sâu ngang cổ để giữ hơi thở làm quen dưới nước, tiếp đó nhẹ nhàng nín thở ngụp đầu lên xuống theo độ sâu và lâu dần để khám phá làn nước, áp lực nước, chuẩn bị cho giai đoạn học thở nước.
    • Cách đáp nước: Đứng trên sát bục nhảy, khom người, co đầu gối, hai tay cánh tay đưa ra trước sát bục. Lấy đà sau đó búng mạnh toàn thân lao ra trước, hai tay và chân duỗi thẳng khép vào nhau và ép gập đầu xuống dưới.

  • Thở nước: Đây được xem là bước quan trọng đầu tiên trong các khóa dạy bơi cơ bản để giữ được nhịp thở và nhập môn bơi lội. Đây chính là yếu tố quyết định để chinh phục những quãng đường tiếp theo trong việc học bơi.
    • Các kỹ thuật thở nước: Đứng ở mặt nước ngang ngực, tay bám vào thành hồ, sau đó hít một hơi thật sâu bằng miệng rồi ngồi lặn xuống thở dần ra bằng mũi cho hết hơi sau đó nổi lên lấy hơi. Cứ thế tiếp tục lặp đi lặp lại cho thuần thục.

 

+ Nổi cân bằng trên mặt nước: 

– Nằm úp cân bằng trên nước: Hít hơi thật sâu rồi nín thở lặn xuống ôm hai đầu gối vào ngực và giữ yên cho người nổi lên. Sau đó duỗi thẳng người, duỗi thẳng hai tay và chân và giữ yên cho đến khi hết hơi. Thực hiện nổi cân bằng trên nước giúp bạn làm chủ bản thân để nhẹ nhàng thực hiện các động tác bơi hoặc bình tĩnh xử lý các tình huống xấu.

   Bước 2: Chương trình dạy bơi căn bản cho các môn bơi.

   Trong chương trình dạy bơi cơ bản của chúng tôi bao gồm các kỹ thuật đứng nước, bơi ếch, bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm… Trong đó căn bản nhất là các môn đứng nước, bơi ếch và bơi sải.

  • Đứng nước: Kỹ thuật đứng nước giúp học viên tự tin nhảy xuống mực nước sâu và phục hồi sức khi bơi chưa đến bờ. Đây là kỹ năng tự cứu mình tốt nhất cho người chưa biết bơi. Thực hiện trình tự các kỹ thuật đứng nước với các động tác nhịp nhàng của tay và chân với các bước:
    • Vẫy chân: Đứng ở mực nước sâu, tay bám vào thành hồ, co hai đầu gối và bàn chân xòe ra hai bên rồi khép lại ở tư thế đứng thẳng sau đó tiếp tục lặp đi lặp đến khi thuần thục, học viên có thể tập vẫy chân với động tác đá chân cắt chéo theo thế thẳng đứng.
    • Vẫy tay (xoay tay): Đứng ở mực nước sâu ngang vai, dang hai tay sang hai bên và lăn xoa đều từ trên xuống và từ trước lui sau. Sau đó kết hợp với vẫy chân ở mức nước sâu.

+ Bơi ếch:

   Là chương trình dạy bơi cơ bản đầu tiên, thực hiện phối hợp các động tác nhịp nhàng, chú trọng vào phần cơ đùi, cơ ngực, vai, khủy tay… Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số hướng dẫn các động tác dạy bơi cơ bản để bạn có một cái nhìn tổng quan về các động tác thực hiện.

  • Búng chân ếch: Co hai bàn chân sát mông đồng thời mở rộng chân ngang vai, mở rộng hai bàn chân đạp mạnh lùi phía sau rồi duỗi thẳng chân lại.

  • Vẫy tay/quạt tay: Tay ở tư thế duỗi thẳng ép sát hai bên tai, hai bàn chắp chắp vào nhau, đưa cánh tay xuống sang ngang vai vuông góc với cẳng tay và ép toàn bộ tay vào sát trước ngực; chắp hai bàn tay duỗi ra phía trước để đẩy cơ thể lên thở nước. Lặp đi lặp lại nhiều lần trên và dưới nước kết hợp với đạp chân theo nhịp.

+ Bơi sải:

  •  Lướt nước theo tư thế thẳng đứng theo tư thế úp.
  • Vẫy chân cắt chéo nhịp nhàng từ khớp gối xuống; bàn chân duỗi thẳng.
  • Chèo hai tay từ trước thẳng ra sau rồi đưa thẳng tới trước theo trình tự.
  • Nghiêng người sang một bên lấy hơi rồi úp mặt chèo theo trình tự mỗi nhịp chèo.

   Bài viết của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn muốn học bơi nhanh chóng và đúng trình tự các kỹ thuật xin hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đăng ký một khóa học chất lượng đảm bảo.                    

Đăng ký học bơi:

Xin vui lòng liên hệ Hot-line:
0984 312821  Mr. Cường
0925 825027 – Mrs. MyLy

[/fusion_text]