Dạy bơi cho người chưa biết bơi

Chương trình dạy bơi cho người chưa biết bơi của Trung tâm Dạy Bơi Sài Gòn

 

   Việc bơi lội thường xuyên ngoài lợi ích giúp nâng cao thể trạng, dáng vóc còn giúp tăng cường oxi cho não, mang lại cảm giác sảng khoái và tự tin, luôn sẵn sàng lao vào nhịp điệu cao của cuộc sống, học tập và lao động. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số nội dung cần thiết nhất trong chương trình dạy bơi cho người chưa biết bơi để bạn có thể nắm sau:

 

   Nội dung 1: Phòng tránh rủi ro đuối nước:

   Bơi lội được xem là kỹ năng sinh tồn cấp thiết trong cuộc đời mỗi người, nay được chú trọng và phổ biến rộng khắp các môi trường giáo dục. Bài tập đầu tiên trong chương trình dạy bơi cho người chưa biết bơi của chúng tôi bao gồm những kỹ năng cơ bản giúp làm chủ bản thân, phòng tránh và xử lý các rủi ro trong quá trình bơi lội.

  • Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết: Kính bơi, đồ bơi, phao tay, áo phao…
  • Các bài tập khởi động: Làm nóng cơ thể, giúp các cơ bắp giãn ra và chi khớp vận động làm nóng và bôi trơn, tránh vọp bẻ, chuột rút khi bơi (gồm các bài tập khởi động căn bản xoay khớp tay chân, xoay hông, xoay khớp gối, chạy vòng quanh hồ….)
  • Các bài tập cân bằng: Giúp xây dựng sự tự tin, làm chủ cơ thể, bình tĩnh xử lý trong các tình huống xấu với các bài tập làm quen với các mực nước. Giáo viên sẽ hướng dẫn tập các động tác thả lỏng và nổi cân bằng trên nước, lặn ngụp và làm quen môi trường dưới nước.
  • Các bài tập kiểm soát hơi thở: Được xem là bước đầu tiên trong bài tập dạy bơi cho người chưa biết bơi với các bài tập lấy hơi và thở dưới nước thuần thục theo các mực nước từ cạn đến sâu, từ cao xuống thấp so với cơ thể. Kiểm soát hơi thở tốt giúp người chưa biết bơi dễ dàng tiếp cận cũng như nâng cao sự tự tin và sẵn sàng với các tư thế bơi.
  • Các kỹ thuật đứng nước: Kỹ thuật đứng nước giúp học viên tự tin nhảy xuống mực nước cao và phục hồi sức khi bơi chưa đến bờ. Đây là kỹ năng tự cứu mình tốt nhất cho người chưa biết bơi. Thực hiện trình tự các kỹ thuật đứng nước với các động tác nhịp nhàng của tay và chân với các bước:
    • Đạp chân: Đứng ở mực nước sâu, tay bám vào thành hồ, co hai đầu gối và bàn chân xòe ra hai bên rồi khép lại ở tư thế đứng thẳng sau đó tiếp tục lặp đi lặp đến khi thuần thục, học viên có thể tập vẫy chân với động tác đá chân cắt chéo theo thế thẳng đứng.
    • Xoay tay: Đứng ở mực nước sâu ngang vai, dang hai tay sang hai bên và lăn xoa đều từ trên xuống và từ trước lui sau. Sau đó kết hợp với vẫy chân ở mức nước sâu.

Nội dung 2: Hướng dẫn các kỹ thuật bơi lội căn bản:

  • Bơi ếch: Là chương trình căn bản, dạy bơi cho người chưa biết bơi đầu tiên với các tư thế đạp chân ếch và quạt tay. Hoàn thành chương trình khi khoảng cách bơi được 100m hồ (Có thể nhiều hoặc ít hơn tùy vào thể trạng mỗi học viên).
    • Chân: Thực hiện các động tác búng chân theo hình chữ V trên bờ và dưới nước với các tư thế xoạc chân và bàn chân đẩy nước và khép lại lặp đi lặp lại.
    • Tay: duỗi thẳng hai tay ép sát tai, đưa cánh tay xuống sang ngang vai vuông góc với cẳng tay và ép toàn bộ tay vào sát trước ngực chắp hai bàn tay, đầu ngẩng lấy hơi rồi duỗi thẳng đứng lên trên thở nước. Lặp đi lặp lại nhiều lần trên và dưới nước kết hợp với đạp chân theo nhịp.

  • Bơi sải:
    • Lướt nước theo tư thế thẳng đứng theo tư thế úp.
    • Vẫy chân cắt chéo nhịp nhàng từ khớp gối xuống bàn chân duỗi thẳng.
    • Chèo hai tay từ trước thẳng ra sau rồi đưa thẳng tới trước theo trình tự.
    • Nghiêng người sang một bên lấy hơi rồi úp mặt chèo theo trình tự mỗi nhịp chèo.

   Tất cả các động tác trên sẽ được giáo viên chúng tôi trực tiếp xuống nước tập mẫu, hướng dẫn chi tiết cho bạn để bạn hoàn toàn tự tin theo học khóa bơi từ lúc chưa biết bơi đến lúc bơi thành thạo cho môn bơi bạn theo học.

   Dạy Bơi Sài Gòn là trung tâm dạy bơi kèm riêng chất lượng cao, Cung cấp các khóa hướng dẫn dạy bơi cho người chưa biết bơi chất lượng cam kết 100%. Chúng tôi đã và đang giúp cho rất nhiều học viên sợ nước, chưa biết bơi đến biết bơi và bơi đẹp trong khoảng 8-12 buổi học.

Đăng ký học bơi & tư vấn miễn phí các lớp dạy bơi cho người chưa biết bơi:

Xin vui lòng liên hệ Hot-line:
0984 312821  Mr. Cường
0925 825027 – Mrs. MyLy