Cho trẻ học bơi có phải là điều cấp thiết

[fusion_text]

   Một tình trạng đáng báo động hiện nay là tỷ lệ tử vong do chết đuối ở trẻ em tại Việt Nam rất cao. Theo Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội, Việt Nam là nước có tỷ lệ đuối nước cao nhất khu vực, và gấp 10 lần các nước phát triển với hơn 3,500 – 4,000 trẻ em chết đuối mỗi năm.

   Tình trạng đuối nước không chỉ xảy ra ở các sông suối, ao hồ, bờ biển mà còn xảy ra ngay cả các bể bơi công cộng, khu du lịch. Thậm chí có cả trường hợp trẻ chết đuối ngay khi đang học bơi ở trường. Như trường hợp em Quách Gia Phú (12 tuổi) học sinh lớp 6 trường THCS Trần Quang Khải, Q.Tân Phú, TPHCM chết đuối trong giờ học bơi ở trường (báo vnexpress.net), em Trần Thế Anh (11 tuổi, tạm trú Q.12) chết đuối tại bể bơi của Khu liên hợp thể thao Trường Võ Trường Toản (KP.1, P.Hiệp Thành, Q.12), em Lâm Nguyễn Quốc Bình (10 tuổi), học sinh Trường tiểu học Phước Thạnh, Q.9 cùng 300 học sinh của trường được thầy cô cho đi dã ngoại sau khi thi xong học kỳ I, tại Công viên nước Đầm Sen (Q.11) cũng bị đuối nước tử vong….

[/fusion_text][imageframe lightbox=”no” lightbox_image=”” style_type=”none” hover_type=”none” bordercolor=”” bordersize=”0px” borderradius=”0″ stylecolor=”” align=”none” link=”” linktarget=”_self” animation_type=”0″ animation_direction=”down” animation_speed=”0.1″ hide_on_mobile=”no” class=”” id=””] [/imageframe][fusion_text]

   Theo bác sĩ Nguyễn Trọng An (Phó cục trưởng Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em), đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em trong các vụ tử vong do tai nạn thương tích ở Việt Nam. Nguyên nhân là nhận thức chung của người dân về tai nạn đuối nước ở trẻ em còn thấp. Môi trường sống xung quanh trẻ không an toàn, bản thân trẻ lại chưa biết bơi, thiếu kỹ năng và trang thiết bị an toàn khi tiếp xúc với môi trường nước.

   Vì thế, việc cho trẻ học bơi và học các kỹ năng an toàn khi tiếp xúc nước là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất để phòng tránh đuối nước cho trẻ.   

   Việc phổ cập cho trẻ học bơi những năm gần đây đã được đẩy mạnh trong chương trình học, tuy nhên còn gặp rất nhiều khó khăn do không có chỗ học bơi. Riêng tại TP. Hồ Chí Minh theo ghi nhận, hầu hết các trường tiểu học, THCS không có hồ bơi riêng nên phải thuê của tư nhân hoặc của cơ sở kinh doanh. Mặt khác, việc di chuyển đến các địa điểm bơi cũng gặp khó khăn về kinh phí và thiếu giáo viên phụ trách. Việc một giáo viên phải quản 15 -20 học sinh, thậm chí 30-40 học sinh trong một tiết học là chuyện bình thường. Với số lượng học sinh đông như thế, nếu có sự cố xảy ra, giáo viên khó có thể kịp xoay trở để xử lý sự cố, chưa kể đến chất lượng giảng dạy đạt được kết quả như mong đợi.

   Tại Trung tâm Dạy Bơi Sài Gòn, chúng tôi cam kết chất lượng dạy bơi kèm riêng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Khi tham gia khóa học với các khóa bơi 1 kèm 1 cùng các thầy cô, các bé sẽ có được những kỹ năng căn bản và cần thiết để xử lý các tình huống xấu khi rơi xuống nước. Bé có thể đứng nước và thực hiện các động tác bơi căn bản, thở nước được và ít nhất, có thể tự mình xoay trở tốt hơn rất nhiều so với những trẻ chưa qua lớp học bơi căn bản. Được thầy cô hướng dẫn từng động tác dưới nước, quý vị phụ huynh sẽ yên tâm khi giáo viên sẽ chỉnh sửa lại từng động tác cho bé để đảm bảo bé bơi đúng và chuẩn động tác, kết thúc khóa bơi một cách hoàn thiện.

   Quý vị phụ huynh quan tâm về khóa học, có thể liên lạc qua số hotline tư vấn tại website www.dayboisaigon.com để được tư vấn chi tiết hơn cho các khóa dạy bơi kèm riêng và đăng ký sớm một khóa bơi chất lượng cho bé!

   TT. Dạy Bơi Sài Gòn.

[/fusion_text]