12 Hồ bơi tự nhiên ngoạn mục nhất thế giới

Đến hồ bơi để bơi lội là một hình thức tập luyện thể thao vô cùng tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Có một điều không thể phủ nhận rằng những hóa chất làm sạch trong hồ bơi như clo, chất diệt khuẩn… trong hồ bơi mà bạn bơi hằng ngày ít nhiều không ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Vậy hãy tưởng tượng nếu được đắm mình trong làn nước trong veo và tung tăng bơi lội ngắm vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ như một “thiên đường hạ giới” thì sẽ thế nào??? Hãy cùng ngắm nhìn 12 hồ bơi tự nhiên tuyệt diệu nhất thế giới mà bạn chỉ cần nhìn cũng đủ bị mê hoặc.

1. Eco- Arqueological Park IK Kil, Mexico

Ik kil, còn được biết đến với cái tên “hố sụt xanh thiên liêng”, là một kì quan tuyệt vời của thiên nhiên được hình thành qua hàng ngàn năm bởi quá trình xói mòn nền đá. Nơi đây bạn có thể tự do bơi lội tung tăng trong làn nước mát lạnh tinh khiết, ngắm nhìn những tia nắng xuyên qua những tán cây nhiệt đới phản chiếu xuống hồ những màu sắc tuyệt đẹp trong tiếng chim hót líu lo như một thiên đường hạ giới, cảm giác tuyệt vời mà bạn khó có thể tìm được ở nơi nào khác.

2. Grotta della Poesia, Ý

Nằm trên bờ biển Adriatic cách 15 dặm về phía đông của Lecce, Grotta della Poesia là hồ bơi tự nhiên tuyệt vời của Ý được hình thành từ hệ thống đá vôi độc đáo nối hai khoang với nhau để tạo lỗ trũng, với nước màu xanh ngọc lam. “Khi tôi đến đây hơi thở của tôi đã bị lấy đi bởi vẻ đẹp của nó” một du khác Mỹ cho biết.

3. Las Grietas, Ecuador

 

Las Grietas nằm giữa hai vách đá cao trên đảo trung tâm của của Santa Cruz, đây là một hẻm núi được tạo ra bởi nham thạch, cả nước mặn là nước ngọt đổ vào hẻm núi này tạo ra một hồ bơi tự nhiên với nhiệt độ luôn duy trì từ 18-20 độ. Đây là nơi bạn có thể thoải mái bơi lặn trong làn nước mát trong vắt và ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp.

4. Blue Lagoon, Iceland

Ở Iceland, Blue Lagoon là một sự nổi bật trên hòn đảo lạnh giá này, với nhiệt độ quanh năm ổn định ở mức 40 độ C. Hồ khoáng nóng này như một spa khoáng nóng ngoài trời, mang lại cho bạn cảm giác thư giãn vô cùng thú vị như đang “tắm trên mặt trăng”.

5. Rãnh To Sua, Samoa

hồ bơi đẹp

Được mệnh danh là bể bơi tự nhiên đẹp nhất thế giới, hồ nước sâu 30m này là một trong những điểm du lịch hàng đầu tại Nam Thái Bình Dương. Tuy hồ nước trong vắt này nằm giữa rừng núi xanh thẳm nhưng nó không bao cạn nhờ vào các kênh nối liền với biển. Hồ bơi này là điểm bơi lội thú vị cho những người yêu thích mạo hiểm và khám phá. Nếu là một tay bơi cừ khôi bạn có thể bơi dưới hầm đá và ra biển.

6. Nanda Blue Hole, Nam Thái Bình Dương


Nanda Blue Hole là một hồ nước trong xanh sâu trong Espiritu Santo, hòn đảo lớn nhất trong Vanuatu. Đây là địa điểm lý tưởng cho khách du lịch chèo thuyền, tham quan và giải trí. Đặc biệt, nước tự nhiên ở đây có một màu xanh tinh khiết đến lạ kì, khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Mỗi du khách đặt chân đến đây đều không thể không một lần thả mình vào trong đó để thỏa sức bơi lội và ngắm nhìn thiên nhiên.

7. Fairy Pools, Scotland

Bể bơi Thần tiên này tọa lạc tại một thung lũng hẹp ở Scotland, gồm hệ thống các hồ nước màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp được tạo ra từ băng tan chảy của núi Cuillin. Để đến được nơi đây, du khách phải đi bộ một quãng đường khá dài và khó đi, tuy nhiên bù lại đến đây bạn sẽ như lạc vào thế giới thần tiên bởi những tinh thể nước trong veo như được phù phép, trải nghiệm chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn bằng cách  bơi đương đầu với dòng nước lạnh giá.

8.  Hồ Gunlom Plunge, Úc

Hồ Gunlom Plunge nằm trong Vườn quốc gia Kakadu là niềm kiêu hãnh của Úc, nơi đây bạn có thể vừa ngâm mình trong làn nước mát rượi vừa ngắm nhìn cảnh ngoạn mục. Hoàng hôn là thời điểm tốt nhất đề bạn ghé thăm nơi đây, vì khi mặt trời lặn những mảng màu rực rỡ trên bầu trời mới phô bày hết vẻ đẹp tuyệt vời của mình trước mắt người xem. Gunlom Plunge Pool là nơi lý tưởng để bơi thư giãn, tránh cái nóng oi bức của Úc và tận hưởng sự thanh bình hoặc chỉ đơn thuần cảm thấy như bạn đang ở trên đỉnh cao của thế giới.

9. Erawan Falls, Thái Lan

Được thành lập vào năm 1975 như Công viên quốc gia thứ 12 của Thái Lan, Thác Erawan được bao phủ bởi một diện tích 550 Km vuông nằm thuộc phía Tây Thái Lan trên ngọn đồi Tenasserim của tỉnh Kanchanaburi, là một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Thác được đặt theo tên của con voi trắng ba đầu của thần thoại Hindu. Ao nước xanh ngọc lục bảo chính là điều làm nên sức hấp dẫn cho thác Erawan, mọi du khách đến đây đều không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp của nó.

10.  Giola, Hy Lạp

Trên hòn đảo Thassos xinh đẹp, Giola là một điểm nhấn thú vị thu hút nhiều du khách. Hồ Giola như một viên đá quý lộng lẫy được đính vào bờ đá với làn nước xanh biết và ở vị trí biệt lập. Đây chính là thiên đường cho những ai yêu thích bơi lội, hay đơn giản chỉ để ngâm mình trong nước mát và thư giãn.

11. Hồ Devils, Victoria Falls

Hồ bơi tự nhiên Devil nằm ngay mũi cao nhất của Victoria Falls ở Zambia, với độ cao 100m đây là một trong những thác nước lớn nhất thế giới. Devil là điểm đến đầy thú vị nhưng cũng rất nguy hiểm vào các mùa nước lớn. Chính vì thế, hồ bơi tự nhiên này chỉ được mở cửa vào mùa khô khi mực nước đã được giảm xuống một cách rõ rệt và các bức tường đá tự nhiên của Devil hiện ra để tạo thành một bức tường rào cản ngăn chặn những người bơi khỏi bị cuốn đi bởi dòng nước.

12. Thác Tat Kuang Si, Lào

 Không có gì có thể xua tan cái nóng ở Lào tốt hơn là được thả mình vào dòng nước trong xanh của Tat Kuang Si, dòng thác này là nơi du khách có thể đu dây, bơi lội và thư giãn. Được thả mình trong làn nước xanh trong và ngắm nhìn thiên nhiên trong lành, để những dòng nước mát lạnh gột sạch và xua tan mệt mỏi. Đây là nơi bơi lội lý tưởng cho những du khách yêu thích bơi lội khi tới Lào.

Huong Nguyen

Sưu tầm & Tổng hợp 

.