Muốn học bơi thành công thì phải có “chiến lược”

Hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ tham gia các khóa học bơi để tăng cường sức khỏe và duy trì vóc dàng cân đối. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể học bơi thành công. Để biết bơi nhanh chóng thì trước khi học bạn phải có những chiến lược cho riêng mình.

Học từ lớp cơ bản

Nhiều người tự tin là mình có thể nổi được dưới nước nên thường bỏ qua các lớp dạy bơi cơ bản mà trực tiếp đăng ký vào các lớp dạy bơi chuyên sâu đòi hỏi nhiều kỹ năng. Thực tế, dù bạn đã biết bơi nhưng nếu bơi không đúng kỹ thuật thì cũng không giúp ích gì cho việc giảm cân và tăng cường sức khỏe mà ngược lại còn khiến bạn đau nhức và mệt mỏi hơn. Chính vì vậy, nếu lần đầu học bơi thì bạn nên tham gia các lớp cơ bản để được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết cho việc học bơi.

Học bơi đều đặn

Hãy đề ra mục tiêu biết bơi trong vòng bao lâu để giúp bạn có động lực để học tập tốt hơn. Ví dụ, nếu quá bận rộn thì bạn có thể tham gia các khóa học bơi dài trong vòng 3 tháng, như thế mỗi tuần chỉ cần học từ 1-2 buổi. Còn nếu muốn học bơi cấp tóc, thì bạn có thể thuê giáo viên kèm riêng tại nhà hoặc học các lớp cấp tốc từ 3-4 buỗi mỗi tuần. Tuy nhiên, dù lựa chọn bất kỳ hình thức nào thì bạn cũng phải đi học ít nhất 1 lần 1 tuần, nếu nghỉ quá lâu thì khi xuống nước bạn thường phải học lại từ đầu.

Chọn trung tâm dạy bơi uy tín

Những trung tâm dạy bơi lớn va có uy tín thường sẽ đảm bảo hơn về điều kiện hồ bơi và chất ượng lượng dạy học. Các lớp dạy bơi cơ bản ở nhưng trung tâm cao cấp thường ít học viên, hồ bơi sạch, rộng sẽ đảm bảo hiệu quả học tập tốt hơn.