Chọn kính bơi phù hợp với bạn

   Kính bơi là loại trang bị không thể thiếu của người đi bơi. Đeo kính vừa giúp bảo vệ mắt, vừa giúp duỗi thẳng người, úp mặt xuống nước, giảm lực cản của nước, bơi ít tốn sức và dễ quan sát xung quanh. Nếu không biết cách lựa chọn kính bơi, kính bơi mà bạn dùng sẽ nhanh hỏng và ảnh hưởng đến đôi mắt. 

Hinh-anh-ve-boi-loi-1024x683

  • Kính bơi nào cũng có 3 kích cỡ chắn sống mũi S, M, L phù hợp với gương mặt từng người. Giới trẻ chuộng loại màu sắc trẻ trung, sáng màu. Loại kính màu đen, nâu trông hơi già. Đi bơi ở biển hoặc bể bơi ngoài trời nắng nên đeo kính màu nâu, đen. Trời râm nên dùng kính xanh, trời tối nên đeo kính trắng.
  • Trẻ em nên chọn kính có đệm viền 2 mắt mềm, độ dài dây đeo và cầu nối có thể thay đổi được. Kính tốt đeo xuống nước sẽ thấy dễ chịu, cảm giác như thật, góc khúc xạ hầu như không có nên không ảnh hưởng tới thị lực của trẻ.
  • Trẻ em thường không chịu đeo kính lâu, chưa biết bảo vệ mắt kính và hay đánh mất. Vì vậy, cha mẹ nên sắm cho trẻ loại kính có mắt thủy tinh hoặc mica trong suốt, có độ khít là được. Kính bơi phổ thông giá rẻ rất nhanh mờ, nếu bơi thường xuyên thì không nên dùng.

   Lời khuyên bảo quản kính:

Muốn kính bền lâu, tuyệt đối không sờ, đụng chạm vào mắt kính cả trong lẫn ngoài để tránh làm xước, mờ mặt kính, mất lớp chống bám sương làm giảm chất lượng kính. Khi lớp này mất đi, muốn không bị mờ khi bơi, nên mua hộp bôi chống sương (Anti – Fog Spray, mỗi lần đi bơi lại quét vào mặt trong của kính, đợi vài phút cho khô rồi dùng. Sau khi bôi, không được rửa kính, vì như vậy lớp chống sương sẽ mất đi. Mỗi lần bôi như vậy, có thể dùng được ~ 1 tiếng đồng hồ mà không bị mờ.Treo kính lên cho nó tự khô rồi cất vào hộp. Khi bơi đừng tháo kính, hạn chế lau kính vì lớp chống tia cực tím, lớp chống mờ rất mỏng, dễ bị hỏng. Nếu phải làm sạch cần dùng nước chống mờ và bông để thấm chứ không lau.

dạy-bơi-cho-người-lớn

   Người mới học, không nên mua kính quá đắt, chỉ cần chọn loại tầm tầm là được. Quan trọng là dây mềm dễ điều chỉnh, mắt kính ôm vừa hốc mắt với gioăng đủ mềm để không tạo áp lực gây đau, và tất nhiên là tầm nhìn đủ rộng để dễ quan sát đường bơi.

   Cách đeo kính:

– Trước khi bơi cần chỉnh dây đeo, bởi chật quá bạn sẽ đau và hằn vết, dây nhanh hỏng. Đặt 2 mắt kính vào hai bàn tay, ấp vào mắt, các ngón trượt kéo dây chun lên đầu và để đúng vị trí. Kính tốt là có độ căng bằng chu vi dây cộng với kính nhỏ hơn vòng đầu 3-5 cm.

– Điều chỉnh mắt kính nên nhấc một bên vành chun, trượt ngón cái ra phía sau và nhấc dây chun từ sau ra trước đầu. Không kéo hốc kính ra khỏi mắt vì khi kéo ngược dễ bị tổn thương mắt.

 

.