Bơi lội có giúp tăng chiều cao cho trẻ không?

Bơi lội là môn thể thao tốt cho sức khỏe được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình. Vì những lợi ích mà môn thể thao này mang lại. Không những giúp cơ thể trẻ phát triển đầy đủ nhờ các tác động toàn diện trong quá trình bơi, còn giúp trẻ phát triển thể chất một cách toàn diện.

Bơi lội có giúp tăng chiều cao cho trẻ không?

Nếu nhìn vào các bộ môn thể thao để phát triển chiều cao, thì bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng hầu hết những bộ môn này đều giúp cơ thể chuyển động. Điều này cho thấy, bơi lội giúp cho các cơ bắp đều làm việc và sẽ tác động lớn tới sự tăng trưởng chiều cao như: thân hình trẻ trở nên eo thon, vai rộng và tăng chiều cao cơ thể…

Bơi lội có giúp tăng chiều cao cho trẻ không?
Bơi lội có giúp tăng chiều cao cho trẻ không?

– Bơi lội giúp cho toàn bộ hệ thống tim mạch được hoạt động tốt, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, đồng thời tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt.

– Bơi lội giúp sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể, cải thiện khả năng tăng chiều cao của trẻ. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính để giúp trẻ tăng chiều cao. Đây cũng là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của trẻ. Vì vậy bạn cần cho trẻ học bơi sớm.

Các môn bơi lội giúp tăng chiều cao

Trong môn thể thao bơi lội, có 4 kiểu bơi phổ biến đó là: bơi ếch; bơi sải; bơi ngửa và bơi bướm để giúp tăng chiều cao. Tuy nhiên, mỗi kiểu bơi này đều có kỹ thuật khác nhau và phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

1. Bơi ếch

Động tác bơi ếch đòi hỏi là phải đạp chân nhiều về phía sau, sải cánh tay vươn dài ra phía trước. Chính vì vậy, bơi ếch là một trong các kiểu bơi giúp tăng chiều dài cột sống, kéo dài, giúp  kích thích phát triển xương đùi và một số bộ phận khác.

2. Bơi tự do

Kiểu bơi tự do (bơi trườn sấp) giúp phát triển chiều cao tối đa của xương khớp, dẻo dai của các chi, tăng sự linh hoạt của các xương khớp…

Bơi lội có giúp tăng chiều cao cho trẻ không?

3. Bơi sải

Bơi sải là kiểu bơi được mô phỏng kiểu trườn sấp, phối hợp với các động tác chân, tay và hơi thở một cách đồng đều. Bơi sải sở hữu tốc độ nhanh hơn bơi ếch với thân người luôn ngang với mặt nước, mắt vuông góc với đáy bể. Do vậy đây là một trong những kiểu bơi đòi hỏi người bơi sử dụng tay, chân.

4. Bơi ngửa

Kiểu bơi ngửa khá giống với kiểu bơi sải, tuy nhiên thay vì thân người luôn ngang với mặt nước, có mặt thẳng và mắt vuông góc với đáy bể thì kiểu bơi ngửa lại ngược cho người nổi ngửa trên mặt nước, kết hợp chân đạp nước và tay quạt nước không ngừng. Bơi ngửa là kiểu bơi khó, phải đòi hỏi yêu cầu độ chính xác lớn.

5. Bơi bướm

Bơi bướm là kiểu bơi đòi hỏi độ kỹ thuật cao, thường dành cho người có một thể lực tốt. Bơi bướm là kiểu bơi kết hợp bởi các động tác của 2 kiểu: bơi ếch và bơi sải. Khi bơi bướm, người sẽ nằm úp sấp ngực, đạp chân bướm khá giống với bơi ếch, tay thì đối xứng với nhau, tương tự như kiểu bơi sải.

Nên lựa chọn kiểu bơi nào khi mới bắt đầu?

Dựa vào những phân tích về kiểu bơi trên thì kiểu bơi ếch, bơi sải là phù hợp cho trẻ, đặc biệt những người mới học. Bởi hai kiểu bơi này là kiểu bơi với kỹ thuật khá dễ, có các động tác đơn giản, không yêu cầu về thể lực nhiều.

Bơi lội có giúp tăng chiều cao cho trẻ không?
Trung tâm dạy bơi Sài Gòn

Tại Trung tâm dạy bơi Sài Gòn hiện đang tổ chức các lớp dạy học bơi hè 2019 từ cơ bản đến nâng cao với các kỹ thuật bơi ếch; bơi sải và bơi bướm dành cho mọi lứa tuổi. Với phương pháp dạy bơi kèm riêng, chương trình giáo án phù hợp, sẽ đảm bảo hiệu quả tuyệt đối. Các HLV hướng dẫn đều là những người có kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, tận tâm sẽ giúp học viên biết bơi trong thời gian ngắn (từ 7 đến 10 buổi học).

Học viên có nhu cầu đăng ký học bơi do Trung tâm dạy bơi Sài Gòn tổ chức, vui lòng liên hệ đến Hotline  để được tư vấn và hỗ trợ.