Dạy bơi cho trẻ em lần đầu tiên học bơi với một số bài tập cơ bản và đơn giản

Theo các chuyên gia dạy bơi hàng đầu, để bơi được không khó nhưng dạy bơi và sử dụng các kỹ năng bơi như thế nào để con trẻ phát huy được hết các lợi ích mà môn thể thao vua dưới nước đem đến cho cơ thể cũng như trí tuệ lại là chuyện không hề dễ dàng một chút nào. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến mọi người một số bài tập cơ bản và đơn giản cho trẻ lần đầu tiên học bơi.

Bài tập: Dạy bơi cho bé học cách nín thở lâu khi ở dưới mặt nước

Nín thở lâu ở dưới mặt nước là một động tác rất quan trọng trong bơi lội. Bố mẹ nên tập cho bé nín thở càng lâu càng tốt khi ở dưới mặt nước, ít nhất là từ 10 giây đến 20 giây. Nếu không có người chuyên nghiệp hướng dẫn, bố mẹ có thể dạy bơi cho bé bằng cách cho tay của bé nắm vào thành bề, sau đó là hít một hơi thật là sâu và dài, tiếp đến là ngồi từ từ xuống để cho đầu dần dần chìm xuống mặt nước. Cuối cùng là khuyến khích bé nín thở càng lâu càng tốt.

Dạy bơi cho trẻ em lần đầu tiên học bơi với một số bài tập cơ bản và đơn giản
Bài tập: Dạy bơi cho bé học cách nín thở lâu khi ở dưới mặt nước

Bài tập: Tập cho con thở và hít dưới nước

Hít thở trên bờ và hít thở dưới nước có những khác biệt. Do đó, hãy để con tập nhiều lần cho thuần thục.

  • Đầu tiên, hãy cho con nắm tay vào thành bể hoặc chống tay vào gối. Sau đó là gập người lại, mặt úp xuống mặt nước rồi thổi hết không khí bên trong cơ thể ra thành bong bóng ở trong nước ( hành động này là thở ra).
  • Sau đó là bố mẹ kêu con ngẩn đầu lên khỏi mặt nước hoặc là kêu con nghiêng đầu sang một bên. Tiếp đến là nói con há miệng để hít bằng miệng và bằng mũi. Lưu ý nên khuyến khích con hít không khí bằng miệng để tránh trường hợp nước nhảy vào mũi gây sặc.
Đầu tiên, hãy cho con nắm tay vào thành bể hoặc chống tay vào gối.
Đầu tiên, hãy cho con nắm tay vào thành bể hoặc chống tay vào gối.

Một cách đơn giản hơn là: cho bé vịn tay vào thành bể, cuối đầu bé xuống nước, thổi hết bong bóng ra. Sau đó là ngẩng đầu lên khỏi mặt nước và há miệng để hít không khí vào. Cứ khuyến khích bé tập luyện nhiều lần để trở nên nhuần nhuyễn.

Bài tập: Cho bé tập nổi dưới nước

Đầu tiên là cho con đứng ở khu vực nước thấp hoặc là ngang vùng bụng con. Sau đó nói con hít thật sâu vào rồi nín thở. Tiếp đến là ngồi xuống ôm gối lại, khoang tay tròn lại. Ban đầu, cơ thể sẽ tự chìm xuống nhưng sau đó sẽ từ từ nổi lên lại. Khi cơ thể nổi hẳn lên, hãy tập cho bé duỗi tay và chân thẳng ra như tấm ván. Khi nào bé hết hơi, thì kêu bé co chân lại rồi đứng lên. Khuyến khích vé tập nhiều lần cho đến khi bé thả mình vào nước là cơ thể tự động nổi lên.

Bài tập: Cho bé tập nổi dưới nước
Bài tập: Cho bé tập nổi dưới nước

Bài viết trên đây vừa giới thiệu đến mọi người một số bài tập bơi đơn giản và cơ bản. Bố mẹ có thể học theo và dạy bơi lại cho con mình. Bên cạnh đó, nếu bố mẹ không có nhiều thời gian và kinh nghiệm thì đã có Dạy Bơi Sài Gòn hỗ trợ. Vui lòng truy cập vào website: https://dayboisaigon.com/  để cập nhập nhiều thông tin về bơi lội cũng như các khóa học bơi hấp dẫn nhé!