Trọn bộ bí kíp chọn phao bơi cho trẻ khi học bơi

Hè về cũng là dip để các mẹ cho bé tham gia các hoạt động, vui chơi ở dưới nước. Nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ thì không thể thiếu được những chiếc phao bơi phù hợp với cơ thể của trẻ. Hôm nay, trung tâm dạy bơi Sài Gòn sẽ giúp quý phụ huynh chọn phao bơi cho trẻ khi mới học bơi để đảm bảo an toàn.

Cách lựa chọn phao bơi an toàn cho bé

Để giúp các phụ huynh có thể lựa chọn phao bơi tốt và an toàn cho bé thì trung tâm sẽ đưa ra 3 lưu ý sau :

1. Chất liệu của các loại phao bơi

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại phao bơi đa dạng với nhiều thương hiệu khác nhau, vì thế chất lượng sản phẩm cũng sẽ khác nhau. Bố mẹ cần phải lưu ý phải lựa chọn các loại phao tốt và có uy tín để đảm bảo an toàn cho bé khi bơi ở dưới nước.

Khi mua phao bơi cho bé, bố mẹ không nên chọn loại nhựa có ký hiệu số 3, chữ V vì có chất liệu không tốt, có thể gây hại cho bé khi bơi vào mùa hè. Bố mẹ nên lựa chọn cho trẻ các sản phẩm được làm từ nhựa EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer) vì đây nhựa dẻo có khả năng nổi trong nước và đã được kiểm định chất lượng.

2. Chọn mua phao bơi có thương hiệu

Sau khi xem xét về mặt chất lượng của phao bơi, bố mẹ cần chú ý đến là thương hiệu của sản phẩm khi bé sử dụng để tắm. Cha mẹ lựa chọn các sản phẩm có tên tuổi thì chất lượng sẽ đảm bảo.

Nếu chẳng may mua phải hàng trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ không đảm bảo đượck tính an toàn, chỉ sau vài ngày phao sẽ có mùi và hoá chất nồng nặc, nhanh bị phai màu ảnh hưởng đế da và sức khoẻ của bé. Hơn nữa, khi dùng phao kém chất lượng sẽ nhanh thấm nước và dễ bị chìm.

3. Nên lựa chọn những địa điểm uy tín

Điều cần thiết nữa là bố mẹ hãy lựa chọn địa chỉ uy tín để chọn mua phao bơi cho bé vì vừa đảm bảo được chất lượng của sản phẩm, có được những ưu đãi khuyến mại tốt nhất.

Chọn phao bơi theo độ tuổi cho trẻ

>> Theo mẫu mã, kiểu dáng:

Những dòng áo phao, phao bơi cao cấp được nhập khẩu từ châu Âu thường rất đa dạng về màu sắc và tính năng.

– Áo phao tự phồng: Đây là loại áo phao làm từ cao su bọt và cao su tổng hợp neoprene có tính đàn hồi, nổi, cần ít sự chăm sóc và bảo trì khi sử dụng, giúp bé được nổi lên mặt nước khá lâu.

– Áo phao bơm hơi: Tự động phồng lên khi xuống nước và có thể được bơm hơi bằng tay. Kiểu áo phao này không khuyến cáo dành cho những bé chưa biết bơi. Áo phao bơm hơi đòi hỏi phải bảo quản cẩn thận hơn và không ngâm lâu trong nước.

Trọn bộ bí kíp chọn phao bơi cho trẻ khi học bơi
Áo phao bơm hơi

– Áo phao tích hợp: Được sản xuất dưới quy trình kết hợp nguyên liệu phao nổi có thể tự phồng ra và nâng cơ thể bé lên mặt nước. Áo phao tích hợp có đầy đủ size, cần được bảo quản thường xuyên.

>> Theo độ tuổi:

– Trẻ dưới 2 tuổi: Mẹ lựa chọn phao bơi cho bé với kiểu dáng vòng cổ. Chiếc phao vòng cổ này giúp cả người bé chìm dưới nước để tránh gió nên khá an toàn.

Trọn bộ bí kíp chọn phao bơi cho trẻ khi học bơi
Phao vòng cổ cho trẻ sơ sinh

– Từ 2 – 3 tuổi: Phao tay là lựa chọn lý tưởng cho các bé. Các cặp phao tay sẽ giúp trẻ đứng thẳng trong nước mà vẫn tự do di chuyển thoải mái.

– Từ 3 – 5 tuổi: Phao vòng là lựa chọn an toàn thích hợp cho độ tuổi này của bé. Để chọn được loại phao tốt, bạn hãy để chú ý tới các thông tin trên nhãn mác về nơi sản xuất và lựa chọn phao phù hợp với size của bé.

– Trẻ trên 4 tuổi: Bé cũng có thể mặc áo phao hoặc dùng thắt lưng phao, dụng cụ hỗ trợ rất tốt để trẻ thoải mái di chuyển. Lợi ích của hai loại phao này giúp bé nhà bạn bạn dần làm quen với nước.

– Từ 5 – 7 tuổi: Các loại ván xốp, bóng hơi rất thích hợp cho các bé độ tuổi này. Bé sẽ không cần dùng đến phao để nổi trong nước nữa. Chiếc ván xốp, quả bóng hơi khi này như một công cụ hỗ trợ cho bé trong quá trình học bơi.

Trọn bộ bí kíp chọn phao bơi cho trẻ khi học bơi
Trọn bộ bí kíp chọn phao bơi cho trẻ khi học bơi

Nếu bé nhà mẹ vẫn chưa biết bơi, hãy liên hệ đến ngay chúng tôi 08 665 41443 để được tư vấn về các khóa học bơi. Với hình thức kèm riêng 1 đến 2 em/ khóa, chỉ sau 7 – 10 buổi, bé sẽ không cần dùng đến phao mà có thể tự tin bơi.