3 sai lầm bố mẹ cần tránh khi cho trẻ học bơi

Ở nước ta, bơi lội dần trở thành môn thể thao phổ biến và được đưa vào chương trình giáo dục thể chất của nhiều trường. Chính vì vậy, nhiều bậc phục huynh ngày nay đã tranh thủ cho con tham gia các lớp dạy bơi cho trẻ em ngay từ khi bé còn rất nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người thường mắc phải những sai lầm sau đây khi cho con học bơi.

Cho bé dùng phao

Hầu hết, các lớp dạy bơi cho trẻ em tphcm đều có hồ bơi an toàn và đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp luôn túc trực để quan sát các bé. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn lo lắng con mình bị mệt, đuối nước nên luôn sắm sẵn phao cho bé khi đi bơi. Thực chất, việc dùng phao sẽ tạo cảm giác an toàn giả cho bé, khiến bé không có tiến bộ trong việc học bơi. Chính vì vậy, khi cho con đi bơi, bạn nên tuân thủ theo sự hướng dẫn của giáo viên, không nên cho bé sử dụng thêm phao hay bất cứ vật dụng gì không được yêu cầu.

 

Không dùng kem chống nắng

Giáo viên của các lớp dạy bơi cho trẻ em thường ít đề cập đến việc sử dụng kem chống nắng cho học viên khi bơi. Đồng thời các bé cũng không ý thức được tác hại của nắng và nước hồ bơi đến làn da nên không nhắc bố mẹ mua kem chống nắng. Vì thế, nhiều bậc phụ huynh thường bỏ qua bước chống nắng cho con yêu khi đi bơi. Thực chất, làn da của trẻ em thường rất mỏng manh và nhạy cảm trong khi nước hồ bơi chứa rất nhiều chất tẩy và vi khuẩn có thể gây hại cho bé. Do đó, các bậc cha mẹ nên thoa kem chống nắng cho bé (loại kem dành cho trẻ em có chỉ số SPF dưới 30) để bảo vệ da bé tránh bị cháy nắng và kích ứng.

Cho bé bơi ở hồ bơi người lớn

Giáo viên các lớp dạy bơi cho trẻ em tphcm thường phàn nàn rằng nhiều bậc phụ huynh ngày nay thường tự ý cho con dùng hồ bơi người lớn mặc dù bé còn rất nhỏ và chưa bơi rành. Có thể các bậc cha mẹ cho rằng việc xuống hồ bơi sâu sẽ giúp con thích nghi với nước và rèn luyện khả năng sinh tồn tốt hơn. Nhưng thực tế, cho trẻ xuống hồ bơi người lớn tiềm ẩm rất hiều nguy hiểm, bé có thể mất sức khi bơi và bị đuối nước, một số bé khi chưa biết bơi mà xuống hồ nước quá sâu sẽ rất hoảng loạn và sinh ra tâm lý sợ nước, rất khó để tiếp tục học bơi về sau.